โรงเรียนนานาชาติ DBS เปิดอาคารใหม่ 600 ล้าน รับนักเรียน ม.ปลาย 

โรงเรียนนานาชาติ DBS

โรงเรียนนานาชาติ DBS เปิดอาคารเรียนใหม่ 2 หลัง พร้อมโรงละคร 600 ที่นั่ง ด้วยงบฯ 600 ล้านบาท ขยายฐานรองรับนักเรียน ม.ปลาย

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนนานาชาติ DBS หรือ DBS Denla British School ประกาศเปิดตัวอาคารใหม่ 2 หลัง รองรับการขยายฐานนักเรียนระดับซีเนียร์สกูล และอารยะฮอลล์ (Araya Hall) ซึ่งเป็นออดิทอเรียมหรือโรงละครขนาดใหญ่กว่า 600 ที่นั่ง

นายอารย์ ปาลเดชพงศ์ ประธานบริหาร DBS Denla British School กล่าวว่า การเปิดอาคารเรียนระดับซีเนียร์สกูล หรืออาคารเรียนสำหรับนักเรียน ม.ปลาย และอารยะฮอลล์ ได้การรับรองมาตรฐานระดับสากล เพื่อรองรับการเติบโตและสนับสนุนทักษะของนักเรียนให้พัฒนาครอบคลุมรอบด้าน และต่อยอดความสำเร็จในอนาคต ตามหลักสูตรการศึกษาของโรงเรียนเอกชนในประเทศอังกฤษที่เน้นให้เด็กค้นพบตัวตน ความถนัด พรสวรรค์ตั้งแต่ยังเล็กและการสร้างทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง

“การเปิดอาคารแห่งใหม่ เรามีความตั้งใจสร้างความสะดวกสบายที่ดีที่สุดเพื่อนักเรียน สำหรับผมและครอบครัวเราสร้างโรงเรียนที่ดี ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่ผมอยากเห็นเด็กนักเรียนทุกคนซึ่งเป็นผลผลิตของโรงเรียน DBS ประสบความสำเร็จและเติบโตไปเป็นผู้นำในระดับแนวหน้าของโลก”

ด้านมิสเตอร์จอนนี่ ลิดเดิ้ล ครูใหญ่ DBS Denla British School กล่าวเสริมว่า โรงเรียน DBS ได้ทำตามสัญญาแรกในการสร้างสิ่งที่ดีที่สุดสำเร็จแล้ว ผ่านการสร้างอาคารเรียนและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีคุณภาพที่จะช่วยยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามคติประจำของโรงเรียน “always to greater things” จากนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะเริ่มสัญญาครั้งใหม่โดยการนำสิ่งที่เราสร้างมาต่อยอด ส่งเสริมและพัฒนานักเรียนให้ค้นพบตัวเองและเติบโตไปเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในอนาคต

สำหรับอาคารใหม่ มุ่งหวังว่าจะเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รู้จักตนเอง พัฒนาตนเอง ตลอดจนสานต่อเป็นความถนัดของตน เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งในโรงเรียน และนอกโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ DBS เป็นโรงเรียนในกลุ่มเด่นหล้า มีโรงเรียนในเครือทั้งหมด 3 สาขา โดยสาขาที่ 1 คือ โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า สาขาเพชรเกษม สอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลอายุ 2-6 ขวบ สาขาที่ 2 คือ โรงเรียนเด่นหล้า สาขาพระราม 5 สอนนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา และสาขาที่ 3 DBS Denla British School สอนตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งการเปิดอาคารหลังใหม่จะขยายเปิดการเรียนการสอนรองรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 (Year 11-13) อายุระหว่าง 14-18 ปี

ปัจจุบัน DBS มีพื้นที่อาคารเรียนทั้งหมด 5 โซน 9 อาคาร ประกอบด้วย

  • Zone 1 มินิดรากอนส์ (Mini Dragons) สำหรับเด็กชั้นเตรียมอนุบาล มี 1 อาคารเรียนและ 1 สวนชื่อเดอะการ์เด้น (The Garden)
  • Zone 2 สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 (EY1-Year 6) มี 1 อาคารเรียน และ 1 อาคารกิจกรรมและกีฬาต่าง ๆ เช่น โรงละครขนาดเล็ก สระว่ายน้ำและสนามบาสเกตบอลในร่ม และแดนซ์สตูดิโอ
  • Zone 3 กีฬามี 3 อาคาร ประกอบไปด้วย สนามฟุตบอลกลางแจ้ง ลู่วิ่ง สนามบาสเกตบอลในร่ม สนามเทนนิส สนามฟุตซอลในร่มและโซนพัตกอล์ฟ
  • Zone 4 ที่พักสำหรับเจ้าหน้าที่และครูต่างชาติ 
  • Zone 5 ซีเนียร์สกูล เป็นหนึ่งในการพัฒนาเฟสที่ 2 ตามแผนที่วางไว้ เพื่อรองรับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษา มีทั้งหมด 2 อาคาร โดยโซนนี้จะมีห้องคอมพิวเตอร์แล็บ ออดิทอเรียม อารยะฮอลล์ ซึ่งมีขนาดกว่า 600 ที่นั่ง ห้องซ้อมดนตรี ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ผาปีนจำลอง ห้องกอล์ฟซิมูเลเตอร์ สตูดิโอศิลปะ สตูดิโอออกแบบ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีคุณภาพและความทันสมัย อาคารเรียนและสิ่งอํานวยความสะดวกของ DBS อยู่ในระดับเดียวกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ผศ.ดร.ต่อยศ ปาลเดชพงศ์ กรรมการบริหารโรงเรียนนานาชาติ DBS Denla British School เปิดเผยว่า ในการลงทุนอาคารใหม่มีพื้นที่ใช้สอย 22,000 ตารางเมตร ใช้งบประมาณด้านการลงทุนก่อสร้าง และอุปกรณ์ต่าง ๆ ราว 600 ล้านบาท 

นานาชาติเด่นหล้า

DBS