คึกคัก นักเรียนแห่สอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมฯกว่า 1.2 หมื่นคน

นักเรียนแห่สอบ นักเรียน มหาวิทยาลัย

นักเรียนแห่สอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษากว่า 1.2 หมื่นคน โควตารับแค่ 1,520 คน 8 แผนการเรียน

วันที่ 4 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้จัดสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ณ สนามสอบอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีผู้เข้าสอบจำนวนกว่า 1.2 หมื่นคน

โรงเรียนเตรียมอุดม

นายนิยม ไผ่โสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.กท.1) กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ให้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบเข้า ม.4 ภาพรวมการจัดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยก่อนการจัดสอบได้ซักซ้อมเพื่อเตรียมการล่วงหน้าในสถานที่จริง มีการประสานเจ้าหน้าที่คอยช่วยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้นักเรียนและผู้ปกครอง และยังคงมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ก็ผ่อนปรนมากขึ้น และนักเรียนที่ป่วยทางโรงเรียนก็ได้จัดเตรียมห้องแยกจากนักเรียนคนอื่น

โรงเรียนเตรียมอุดม

สำหรับนักเรียนที่พลาดการสอบก็สามารถเลือกสมัครได้ในโรงเรียนอื่น ดังนั้น ขอยืนยันว่า สพฐ.มีโรงเรียนที่สามารถรับนักเรียนได้ครบทุกคน

สำหรับการสอบเข้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มีผู้สมัครสอบเข้า 12,460 คน และสามารถรับได้ 1,520 คน รับทั้งหมด 8 แผนการเรียน ได้แก่ วิทย์-คณิต 1,000 คน, ภาษา-คณิต 120 คน, ภาษาฝรั่งเศส, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, จีน แผนการเรียนละ 80 คน ภาษาสเปน, เกาหลี แผนการเรียนละ 40 คน

โรงเรียนเตรียมอุดม

นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการป้องกันการทุจริต ทางโรงเรียนได้ตั้งกรรมการเพื่อดูแลความเรียบร้อยตามลำดับ ตั้งแต่ระดับนโยบาย หัวหน้าคุมสอบ และกรรมการคุมสอบ ที่จะให้มีกรรมการการประจำในแต่ละแถว

โดยในการสอบไม่อนุญาตให้นักเรียนนำโทรศัพท์มือถือ นาฬิกา และอุปกรณ์ที่สามารถใช้ในการคำนวณเข้าห้องสอบ โดยทางโรงเรียนได้เตรียมที่รับฝากไว้เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย และปลอดภัยมากที่สุด

โรงเรียนเตรียมอุดม