ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งตู้กดถุงยางอนามัยฟรี ให้นักศึกษามีรักปลอดภัย 

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตั้งตู้กดถุงยางอนามัยฟรี ให้นักศึกษามีรักอย่างปลอดภัย 

วันที่ 9 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ร่วมกับองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จัด Soft Opening เปิดตัว “ตู้กดถุงยางอนามัยอัตโนมัติ” ที่บริเวณชั้น 1 ตึกกองกิจการนักศึกษา มธ.ท่าพระจันทร์

โดยนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไปที่มีสิทธิบัตรทอง (ทุกเพศ) สามารถใช้บริการได้ฟรีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีวิธีการใช้งาน คือ

  1. เสียบบัตรประชาชน
  2. กดรับสิทธิ
  3. เลือกเลข 49 52 54 56
  4. รับถุงยางอนามัย

ตู้กดถุงยางอนามัย มธ.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ สปสช.ได้เปิดตัว “ตู้จ่ายถุงยางอนามัยอัตโนมัติ” นำร่องเปิดให้บริการ 2 พื้นที่ในเมืองพัทยา ได้แก่ อาคารท่าเรือแหลมบาลีฮาย และโรงพยาบาลเมืองพัทยา

โดย สปสช.จัดเตรียมถุงยางอนามัย 94,566,600 ชิ้น มี 4 ขนาด ให้เลือกใช้อย่างเหมาะสม ผู้ใช้สิทธิบัตรทองรับบริการได้ 2 ช่องทาง คือ ลงทะเบียนบนแอปเป๋าตัง เข้ารับถุงยางอนามัยที่หน่วยบริการใกล้บ้านที่เลือก กรณีไม่มีสมาร์ทโฟนนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนขอรับบริการได้ที่หน่วยบริการ ส่วนอีกช่องทาง คือ ตู้จ่ายถุงยางอนามัยอัตโนมัติ เพียงใช้บัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดยืนยันตัวตน