คำสั่งกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ให้เลิกกิจการ วิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง

ประกาศราชกิจจานุเบกษา-ราชกิจจาฯ ประกาศ

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เลิกกิจการ วิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง หลังขอเลิกดำเนินกิจการ

วันที่ 14 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คำสั่งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ 8/2566 ให้เลิกกิจการวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง ลงนามโดยนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

คำสั่งดังกล่าวระบุว่า ด้วยผู้รับใบอนุญาตให้จัดตั้งวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง ตามใบอนุญาตเลขที่ 1/2550 ลงวันที่ 16 มกราคม 2550 โดยความเห็นชอบของสภาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง ได้แจ้งความประสงค์ต่อคณะกรรมการการอุดมศึกษา ขอเลิกดำเนินกิจการต่อคณะกรรมการการอุดมศึกษาในการประชุมครั้งที่ 12/2565 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 พิจารณาเห็นชอบให้คำแนะนำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีคำสั่งให้เลิกกิจการวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง

อาศัยอำนาจตามกฎหมาย แห่งพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ. 2546 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ โดยคำแนะนำของคณะกรรมการการอุดมศึกษา จึงมีคำสั่งให้เลิกกิจการวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

สำหรับวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง ตั้งอยู่ที่เลขที่ 333/3 ถนนสุขุมวิท ตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง มีคณะที่เปิดสอนได้แก่คณะสาธารณสุขศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ คณะบริหารศาสตร์ คณะนิติศาสตร์

นอกจากนี้ยังมีสาขาอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครศรีธรรมราช เพชรบูรณ์ และฉะเชิงเทรา

วิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง

เลิกกิจการวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาระยอง