ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ จับมือดิจิทโซล ดึงบล็อกเชนพลิกโฉมการศึกษา 

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จับมือ ดิจิท โซล ดึงบล็อกเชนพลิกโฉมการศึกษาไทยสู่ Web 3.0 ร่วมพัฒนาปรับปรุงหลักสูตร-สร้าง Innovation Lab 

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จับมือกับบริษัท ดิจิท โซล จำกัด พัฒนาเทคโนโลยีการศึกษาร่วมกัน โดยเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ผศ.ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานวิชาการ และนายธนพล เอี่ยมสกุล ประธานกรรมการบริษัท ดิจิท โซล จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการและเทคโนโลยี ในการพัฒนา Application และระบบ Smart Chain เพื่อการใช้งานในมหาวิทยาลัย และพัฒนาสู่ Innovation Lab เพื่อการเรียนรู้เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งถือเป็นการต่อยอด Ecosystem ของมหาวิทยาลัย และบริษัท ดิจิท โซล ในการพัฒนาการศึกษาไทยให้พร้อมรองรับกับการเข้าสู่โลกยุค Web 3.0

ผศ.ดร.พัทธนันท์กล่าวว่า มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์มีองค์ความรู้และประสบการณ์ในการยกระดับการศึกษาด้วยเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการมอบปริญญาบัตรแบบ NFT แห่งแรกของไทย การเปิด Metaverse Campus สุดล้ำบน The Sandbox รวมทั้งการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยภายใต้โครงการ Smart Campus 5G 

ขณะที่ดิจิท โซล เชี่ยวชาญการนำเทคโนโลยี Blockchain และ NFT มาใช้ในการสนับสนุนธุรกิจ และวงการการศึกษา การจับมือกันในครั้งนี้จะสามารถสนับสนุนและร่วมกันพัฒนาระบบนิเวศทางการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัย เข้าสู่โลกยุค Web 3.0 ได้อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น

โดยการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลัก คือ 

1.ร่วมกันพัฒนา ปรับปรุงหลักสูตร รายวิชาสำหรับนักศึกษา สถานประกอบการ และบุคคลที่สนใจ ได้เรียนรู้เทคโนโลยี Blockchain และสามารถนำความรู้ไปพัฒนาทางวิชาชีพ 

2.พัฒนา Innovation Lab ด้านเทคโนโลยี Blockchain โดยร่วมกันวิจัย พัฒนา และสร้างนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ บริการ รวมทั้ง Digital Platform/Application และ Solution จากเทคโนโลยี Blockchain เพื่อการใช้งานจริงในมหาวิทยาลัย และการขยายผลเชิงพาณิชย์

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นายธนพล เอี่ยมสกุล ประธานกรรมการบริษัท ดิจิท โซล จำกัด และ ผศ.ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานวิชาการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

อีกทั้งในพิธีประสาทปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประจำปีการศึกษา 2563 ที่ผ่านมา บริษัท ดิจิท โซล จำกัด ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการยกระดับปริญญาบัตร NFT ให้อยู่บนระบบ Smart Chain ซึ่งเป็น Blockchain Ecosystem ภายใต้การกำกับดูแลของมหาวิทยาลัยที่สามารถตรวจสอบผ่านโมบายแอปพลิเคชั่นเพื่อเพิ่มความสะดวกและความมั่นใจ สำหรับการใช้งานและการตรวจสอบยืนยันความถูกต้อง นับเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบการศึกษาไทยให้ก้าวหน้าต่อไป

ปริญญา NFT มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์