รู้จัก 5 โรงเรียนเอกชนแห่งใหม่สุราษฎร์ธานี ค่าเทอมหลักหมื่นถึง 4 แสน

โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ สุราษฎร์ธานี
โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ สุราษฎร์ธานี ภาพจากเพจ BISS

ทำความรู้จัก 5 โรงเรียนเอกชนเปิดใหม่ จ.สุราษฎร์ธานี ค่าเทอมตั้งแต่หลักหมื่นถึง 4 แสนบาท ปี 2567 เตรียมเปิดตัวโรงเรียนนานาชาติอีก 1 แห่ง ที่แรกของจังหวัดใช้หลักสูตรเคมบริดจ์

วันที่ 2 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ Around SURAT THANI Update ซึ่งเป็นเพจที่รายงานข่าวสารเกี่ยวกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้โพสต์ข้อความระบุเกี่ยวกับโรงเรียนเอกชนที่เปิดใหม่ไม่นานในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีข้อความระบุว่า 

“สวัสดี เมืองคนรวย ภายในเขตรอบเมืองสุราษฎร์ธานีมีโรงเรียนเอกชนเปิดใหม่กันเกือบทุกปี โดยโรงเรียนที่มีค่าเทอมสูงที่สุดตอนนี้คือโรงเรียนนานาชาติดาเนียล เฉลี่ย 400,000 บาทต่อปี ส่วนโรงเรียนเอกชนที่มีนักเรียนมากที่สุดคือโรงเรียนธิดาแม่พระ มีนักเรียนกว่า 5,781 คน (พ.ศ. 2561) ค่าเทอมเฉลี่ย 12,000-40,000 บาทต่อเทอม และยังเป็นโรงเรียนเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้”

ทั้งนี้ เพจยังได้ระบุชื่อโรงเรียนแห่งใหม่ 5 แห่ง ได้แก่ 1.โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ สุราษฎร์ธานี 2.โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ สุราษฎร์ธานี 3.โรงเรียนนานาชาติดาเนียล สุราษฎร์ธานี 4.โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ สุราษฎร์ธานี 5.โรงเรียนสาธิตแห่ง ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี

โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ สุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ในพื้นที่ของหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ได้ก่อตั้งมาสิบกว่าปีแล้ว โดยได้รับการจัดตั้งเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ซึ่งได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งโรงเรียนจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555 

มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพเยาวชน ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ โดยใช้ระบบบริหารจัดการเป็นรูปแบบโรงเรียนเอกชน ที่มีมูลนิธิเพื่อการศึกษาโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ยื่นขออนุญาตในการจัดตั้งโรงเรียน โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.เจริญ นาคะสรรค์ เป็นผู้รับใบอนุญาต และอาจารย์ปิยะ ชนะศักดิ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ส่วนค่าเทอมฉลี่ย 25,000-29,000 บาทต่อเทอม

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ สุราษฎร์ธานี เป็นโรงเรียนที่อยู่ใน “เครือโรงเรียนสารสาสน์” (Sarasas Affliated Schools) มีโรงเรียนรวมทั้งหมด 49 แห่ง ทั้งที่เป็นโรงเรียนสามัญ และโรงเรียนอาชีวศึกษา ค่าเล่าเรียนเฉลี่ย 15,000-19,000 บาทต่อเทอม

โรงเรียนนานาชาติดาเนียล

ขณะที่โรงเรียนนานาชาติดาเนียล สุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่หลังบิ๊กซีสุราษฎร์ธานี เป็นโรงเรียนนานาชาติระบบอเมริกัน ที่เพิ่งเปิดเรียนปีการศึกษาแรกในเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา จัดการเรียนการสอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 1 และในอนาคตจะเปิดการเรียนการสอนไปจนถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 รองรับนักเรียนได้ถึง 500 คน ซึ่งค่าเทอมเฉลี่ย 400,000 บาทต่อปี 

โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์

โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ สุราษฎร์ธานี อยู่ระหว่างก่อสร้าง ตั้งอยู่ ต.บางใบไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ขอใช้หลักสูตรแกนกลางจากประเทศอังกฤษ (หลักสูตรเคมบริดจ์) ในทุกระดับช่วงชั้น เป็นทางเลือกทางการศึกษาให้กับเด็ก ๆ และผู้ปกครอง ในอัตราค่าเล่าเรียนที่เข้าถึงได้ ทั้งนี้ จะมีแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มกราคม 2567 

โรงเรียนสาธิต มรภ.สุราษฎร์ฯ

โรงเรียนสาธิตแห่ง ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยมีรายงานว่า โรงเรียนแห่งนี้เคยเปิดการเรียนการสอนมาแล้วถึง 12 รุ่น แต่ได้ปิดตัวลงไป และได้กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง