โรงเรียนไหนประกาศหยุดเรียน หลังโควิดระบาดใหม่ เช็กที่นี่!

เปิดรายชื่อโรงเรียน ทั้งในกรุงเทพฯ และสมุทรสาคร ที่ประกาศหยุดเรียน หลังโควิดระบาดใหม่ 

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรานงานกรณี จังหวัดสมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมเป็น 694 ราย ในจำนวนนี้เป็นแรงงานต่างชาติ 90% และเป็นแรงงานต่างด้าวในตลาดกลางกุ้ง ล่าสุด มีหลายโรงเรียนเริ่มประกาศหยุดการเรียนการสอน ดังนี้

โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน( สพฐ.) ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 500 กว่ารายนั้น ขณะนี้ตนได้สั่งให้โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน( สพฐ.) ในจังหวัดสมุทรสาคร ปิดการเรียนการสอนแล้ว รวมถึงสั่งการให้ข้าราชการที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ปฏิบัติงานที่บ้าน

“สพฐ. จะประเมินสถานการณ์ควบคู่ไปกับประกาศของทางศนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค. อย่างใกล้ชิด และกำชับให้โรงเรียนทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และศบค. อย่างใกล้ชิด หากโรงเรียนใดพบว่า นักเรียน ครู หรือบุคลากรมีความสุ่มเสี่ยง ขอให้ปฏบัติตามมาตรการที่สธ. กำหนดอย่างเคร่งครัด” นายอัมพร กล่าว

โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ประกาศปิดโรงเรียนอนุบาล สมุทรสาคร 5 วัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ถึงวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เป็นเวลา 5 วัน ทั้งนี้ในระหว่างที่สถานศึกษาต้องปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษดังกล่าว ทางโรงเรียนจะดำเนินการจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ให้กับนักเรียน

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศเอกชัย ประกาศปิดเรียน ตั้งแต่ 21 ธ.ค.-3 ม.ค. และเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 4 ม.ค.

โรงเรียนสามชัยวิเทศศึกษา ปิดเรียนตามสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ 21 ธ.ค.63 – 3 ม.ค.64

โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. ถึง 3 ม.ค.  โดยทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนออนไลน์ตามตารางสอนปกติ เลื่อนกิจกรรมกีฬาคณะสี และงดกิจกรรมอื่น ๆ ทั้งหมด

โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ปิดระหว่างวันที่ 19 ธ.ค. ถึง 3 ม.ค. ให้นักเรียนเรียนผ่านระบบออนไลน์ พร้อมทยกเลิกการสอบ สอวน. ศูนย์โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย รวมถึงการจัดอบรมที่จัดขึ้นโดยใช้สถานที่ในโรงเรยนทั้งหมด พร้อมเลื่อนการจัดทัศนศึกษาของนักเรียน ม.5 และ 6 ออกไปอย่างไม่มีกำหน

โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) หยุดเรียนตั้งแต่ 21 ธ.ค. – 3 ม.ค.

โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ จ.สมุทรสาคร ขอให้ผู้ปกครองและนักเรียนที่พักอาศัยในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร หยุดเรียนตั้งแต่ 21 ธ.ค. ถึง 4 ม.ค. โดยทางโรงเรียนไม่ถือเป็นการขาดเรียน

โรงเรียนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ กทม.ประกาศปิดโรงเรียนในเขตบางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม เนื่องจากมีนักเรียนและบุคลากรจากจ.สมุทรสาคร ที่อาจเสี่ยงต่อ COVID-19 จึงให้ปิดโรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.นี้-4 ม.ค.64 และต้องการเรียนการสอนเสริม และเรียนออนไลน์ด้วย

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ประกาศหยุดการเรียนการสอนรับมือโควิด-19 รอบใหม่ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มกลับมาโดยพบผู้ป่วยรายใหม่ในเขตประชาชื่น กรุงเทพมหานคร ประกอบกับมีนักเรียนมีถิ่นพำนักอยู่ใน พท. ที่ทางราชการประกาศปิดพื้นที่ (Lock down)

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยจึงออกประกาศหยุดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา 14 วัน โดยหยุดเป็นกรณีพิเศษระหว่างวันที่ 21-23 ธ.ค และ หยุดช่วงเทศกาลคริสต์มาส/ปีใหม่ระหว่างวันที่ 24 ธค.-3 มค.นี้

โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ เขตธนบุรี กทม. แจ้งประกาศถึงผู้ปกครองให้นักเรียนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครหยุดเรียนตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 ธ.ค.63 โดยให้มาเรียนวันที่ 4 ม.ค.64 โดยโรงเรียนไม่ถือเป็นการขาดเรียน

ส่วนนักเรียนนอกพื้นที่สมุทรสาครให้มีการหยุดเรียนในเทศกาลปีใหม่เร็วขึ้น โดยเลื่อนจากวันที่ 25 ธ.ค.มาเป็นวันที่ 23 ธ.ค.63 ขณะเดียวลดการจัดกิจกรรมภายในโรงเรียนให้น้อยลง เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน ประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ถึงวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม และจะเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม ทั้งนี้ในระหว่างหยุดเรียน ทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนระบบออนไลน์ให้กับนักเรียน

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย หยุดเรียนตั้งแต่ 21 ธ.ค. – 4 ม.ค.

 โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ให้บุคลากร และ นักเรียนที่พักอาศัยในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร หยุดงานหรือหยุดเรียน ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. ถึง 4 ม.ค. โดยไม่ถือเป็นการขาดงานหรือขาดเรียน

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย งดหรือเลื่อนการจดกิจกรรมทุกกิจกรรมที่ต้องมีการชุมนุมนักเรียนเป็นจำนวนมากออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาปกติ

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ให้ผู้ปกครองและนักเรียนที่พักอาศัยในจังหวัดสมุทรสาคร หยุดเรียนตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. ถึง 4 ม.ค. โดยทางโรงเรียนไม่ถือเป็นการขาดเรียน

โรงเรียนวัดราชโอราส ขอความร่วมมือนักเรียน ผู้ปกครอง และ บุคลากร ที่พักอาศัยหรือประกอบอาชีพอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ให้หยุดเป็นกรณีพิเศษ จำนวน 5 วัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ถึง 25 ธันวาคม ให้นักเรียนแจ้งครูที่ปรึกษา ส่วนบุคลากรแจ้งที่กลุ่มบริหารงานบุคคล โดยไม่ถือเป็นวันลา

โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ประกาศหยุดเรียน ตั้งแต่วันที่ 21 – 25 ธันวาคม 2563 (5 วัน) โดยโรงเรียนจะดำเนินการจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์และสอนชดเชยให้กับนักเรียน

โรงเรียนวัดราชบพิธ ปิดสถานศึกษาเป็นกรณีพิเศษ จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม ถึง 23 ธันวาคม พร้อมขอให้นักเรียนและบุคลากรที่มีภูมิลำเนา พักอาศัย หรือ ประกอบอาชีพในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนนักเรียนและบุคลากรที่เคยเดินทางไปยังจังหวัดสมุทรสาคร ระหว่าง 1-20 ธ.ค. ให้หยุดเป็นกรณีพิเศษเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่ 21 ธ.ค. – 3 ม.ค. โดยไม่ถือเป็นวันลา

โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ หยุดการเรียนการสอนเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่ 21 ธ.ค. ถึง 3 ม.ค. และเปิดการเรียนการสอนตามปกติในวันที่ 4 ม.ค. พร้อมปรับกำหนดการสอบกลางภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ออกไป

โรงเรียนเลิศหล้าถนนกาญจนาภิเษก หยุดตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. ถึง 3 ม.ค. พร้อมขอให้ผู้ปกครอง นักเรียน และ บุคคลในครอบครัว ทบทวนการเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการระบาด