ร.ร.ดังเพชรบูรณ์ ประกาศ รองเท้าคู่เดียวใส่ได้ทุกชุด ไม่ต้องใส่ชุดลูกเสือ

โรงเรียนในเพชรบูรณ์ประกาศไม่ต้องซื้อชุดลูกเสือ

โรงเรียนในจังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม หลังออกนโยบายเรื่องเครื่องแบบ ที่ช่วยผู้ปกครองประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก 

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 กรณีผู้ปกครองได้รับความเดือดร้อนจากโควิด เรียกร้องให้โรงเรียนช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเทอม ค่าเครื่องแบบ อุปกรณ์ ในช่วงเปิดเทอม แต่กลับรู้สึกเหมือนถูกซ้ำเติมเมื่อมีการเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดว่า ให้นักเรียนทุกคน ทุกชั้นเรียน แต่งกายชุดนักเรียน เพื่อความเป็นระเบียบและเป็นการส่งเสริมวินัยในช่วงการเรียนการสอนทางไกล

ขณะที่นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ย้ำว่า เมื่อเด็กสวมชุดนักเรียนเรียนออนไลน์ จะมีผลการเรียนที่ดีขึ้น อีกทั้งยังบอกว่า การแต่งเครื่องแบบนักเรียนที่ว่าสิ้นเปลืองนั้น คงไม่ใช่ เพราะทุกคนมีเครื่องแบบนักเรียนอยู่แล้ว แถมตั้งคำถามกลับว่า การซักเสื้อผ้าจะสิ้นเปลืองได้อย่างไร?

แม้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดจะยืนยันว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นการเสนอในที่ประชุม ศบค. จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ซึ่งยังไม่ได้มีคำสั่งออกมาแต่อย่างใด แต่เรื่องนี้ยังกล่าวเป็นข้อถกเถียงของสังคม

ล่าสุด โรงเรียนผดุงวิทย์ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ประกาศนโยบายเกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียนผ่านทางเพจเฟซบุ๊กว่า นโยบายปี’64 ไม่ต้องซื้อชุดลูกเสือ-ยุวกาชาด ไม่ต้องใส่ชุดลูกเสือ-ยุวกาชาด (ใส่แต่ผ้าพันคอเมื่อร่วมกิจกรรม รวมถึงนโยบายที่ว่า รองเท้าคู่เดียวใส่ได้ทุกชุด (สามารถใส่รองเท้ากีฬากับชุดนักเรียนได้)

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป และข้อความ


หลังแจ้งนโยบายเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) ปรากฏว่าได้รับเสียงชื่นชมจากโซเชียลเป็นอย่างมาก มีการแสดงความเห็นชื่นชมผู้บริหารโรงเรียนว่ามีวิสัยทัศน์และทันสมัยมาก นับเป็นตัวอย่างโรงเรียนที่ดี ช่วยผู้ปกครองประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก และมีการแชร์โพสต์นี้กว่า 1 หมื่นครั้งแล้ว