กรุงเทพคริสเตียน แจงยอดนักเรียนติดโควิดไม่ใช่ 700 คน แต่เป็น 200 คน

ติดโควิด 200 คน

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แจงยอดนักเรียน-บุคลากร ติดโควิด 700 คนเป็นตัวเลขสะสมตั้งแต่เปิดเทอม 1 ปัจจุบันติดแค่ 200 คน ปรับเรียนออนไลน์กลับมาเปิดออนไซต์ 20 ก.ค.

วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย นางวราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้แถลงข่าวชี้แจงถึงการประกาศหยุดการเรียนการสอนโรงเรียน 5 วัน

การแถลงข่าวระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 กลับมาระบาดหนักอีกครั้งว่า ต้องขอทำความเข้าใจให้สังคมรับทราบ เพราะมีการสื่อสารเข้าใจคลาดเคลื่อนถึงตัวเลขนักเรียนที่ติดเชื้อ ซึ่งตัวเลขครูและนักเรียนติดเชื้อกว่า 700 คนนั้น เป็นตัวเลขติดเชื้อสะสมตั้งแต่เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 และเมื่อเทียบจำนวนผู้ติดเชื้อกับจำนวนนักเรียนและบุคลากรจะพบว่ามีเพียงราวๆ 10% จากบุคคลทั้งหมดในโรงเรียน จำนวน 5,000 คน

กรุงเทพคริสเตียน

โดยขณะนี้ยอดจริงของนักเรียนและครูที่ติดเชื้อโควิดสะสมอยู่ 200 คน และผู้ติดเชื้ออยู่ระหว่างการรักษาตัว ทั้งนี้โรงเรียนจึงต้องออกมาชี้แจงทำความเข้าใจใหม่ เพราะอาจสร้างความเข้าใจผิดเนื่องจากการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วนได้ จนเกิดความกังวลให้แก่บุคคลบางกลุ่ม

นางวราภรณ์ กล่าวต่อไปว่า มาตรการของโรงเรียนขณะนี้เราต้องการใช้วันหยุดของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์และเป็นการตัดวงจรโควิด จึงปรับการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ ในวันที่ 11-12 ก.ค.และจะกลับมาจัดการเรียนการสอนออนไซต์ในรูปแบบปกติในวันที่ 20 ก.ค.

อีกทั้งได้ปฏิบัติตามมาตรการแผนเผชิญเหตุของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อย่างเคร่งครัด คือ  หากพบนักเรียนติดเชื้อให้ปิดเฉพาะชั้นเรียน หรือโรงเรียนสามารถประเมินสถานการณ์ได้เองตามความเหมาะสม สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และการตรวจคัดกรอง ATK ทุกสัปดาห์

ซึ่งมาตรการเผชิญเหตุของโรงเรียนผู้ปกครองทุกคนมีความพอใจอย่างมากและมีความประสงค์ที่ต้องการให้ลูกมาเรียนที่โรงเรียนตามปกติ ทั้งนี้หากยังมียอดการติดเชื้อของนักเรียนและครูอยู่โรงเรียนจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะ แต่อย่างไรก็ตามโรงเรียนยืนยันว่าการเรียนที่ดีที่สุดคือการเรียนที่โรงเรียนกับครูผู้สอนโดยตรง

กรุงเทพคริสเตียน

กรุงเทพคริสเตียน