จากัวร์ F-TYPE 400 SPORT V6 ซูเปอร์ชาร์จ 400 แรงม้า-

คอลัมน์ เวทีรถใหม่

จากัวร์ เอฟ-ไทป์ ใหม่ ขีดสุดของการประสานกันระหว่างงานศิลปะและเทคโนโลยี ปรับโฉมภายนอกใหม่หมด เพิ่มรุ่นสปอร์ต 400 แรงม้า ที่ได้รับการออกแบบพัฒนาใหม่ให้เพรียวบางกว่าเดิม พร้อมน้ำหนักตัวโดยรวมที่ลดลงไปอีกกว่า 8 กิโลกรัม

F-TYPE 400 SPORT เปิดตัวกับความแรงที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ V6 ซูเปอร์ชาร์จ ที่ถูกปรับขึ้นจาก 380 แรงม้า สู่ 400 แรงม้า หนึ่งรุ่นต่อปีเท่านั้น การออกแบบสไตล์รถสปอร์ตถูกขับเน้นให้เด่นชัดด้วยความขรึมดุดันสีเทาเข้มของชิ้นส่วนที่แยกออกมาจากกันชนหน้า กาบบันไดข้าง/หลัง จนถึงดิฟฟิวเซอร์ แถบป้ายตัวเลขสีเหลืองอันโดดเด่นแสดงตัวตนของ 400 SPORT ตัดกันกับสีเทาซาตินของตัวรถจะถูกติดตั้งอยู่ทั้งด้านหน้าและหลังรวมทั้งใต้ฝากระโปรงรถ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกสีภายนอกตัวรถได้ดังนี้ สีเงิน, สีดำและขาว

นอกเหนือจากขุมพลังที่เพิ่มขึ้นแล้ว F-TYPE 400 SPORT ยังเพิ่มสมรรถนะของระบบเบรก ด้วยดิสก์เบรกหน้า 380 มม. และดิสก์เบรกหลัง 376 มม. คาลิเปอร์เบรกสีดำพร้อมโลโก้ 400 SPORT ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว เคลือบทับด้วยสีเทาซาติน และการขับเคลื่อนแบบปรับตั้งค่าได้ ที่ผู้ขับขี่สามารถกำหนดค่าได้ทั้งระบบเกียร์ พวงมาลัย และแดมเปอร์ การออกแบบภายในห้องโดยสารเป็นอีกส่วนที่ทีมวิศวกรออกแบบให้ความสำคัญในรายละเอียดด้วยการใช้เส้นสายสีเหลืองเป็นองค์ประกอบเย็บตัดขอบหนังภายใน เบาะที่นั่งถูกออกแบบให้เพรียวบางสามารถปรับได้ถึง 12 รูปแบบ

โลโก้ 400 SPORT อยู่บนที่พักศีรษะของเบาะที่นั่งและด้านล่างของก้านพวงมาลัย เข้มขรึมด้วยแผงคอนโซลกลางสีดำตัดกรอบอะลูมิเนียมกลมกลืนไปกับการออกแบบที่โดดเด่นดึงดูดสายตาของแป้นเปลี่ยนเกียร์เคลือบผิวด้วยอะลูมิเนียม


เอฟ-ไทป์ สปอร์ต คูเป้ 400 แรงม้า เปิดตัวได้โดนใจมาก 11,999,000 บาท