“เบลลิซิโอ” ฐานผลิตส่งออก-

หลังการทุ่มเงิน 38,000 ล้านบาท เพื่อซื้อหุ้น 100% ของ “บริษัท เบลลิซิโอ ฟู้ด อิงก์” (Bellisio) ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานในสหรัฐอเมริกา ของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ เมื่อช่วงปี 2559 วันนี้ภาพการเคลื่อนไหวปรากฏชัด เมื่อมีการนำผลิตภัณฑ์ที่เป็น “อาหารแช่แข็ง” ภายใต้แบรนด์ “บอสตัน มาร์เก็ต” อาหารพรี่เมียมมูลค่าสูงของสหรัฐเข้ามาวางขายในไทย

นายบุญชัย โอภาสใหม่ลิขิต ประธานธุรกิจ-สหรัฐอเมริกา เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟตั้งเป้ายอดขายปีแรก 70 ล้านบาท โดยมีแผนจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายทั้งร้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในระดับพรีเมี่ยม ตั้งแต่เดือน มี.ค.เป็นต้นไป อาทิ สยามพารากอน แม็กซ์แวลู วิลล่า มาร์เก็ต เป็นต้น รวมทั้งมีตลาดส่งออกไปยังประเทศ อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายหลักของสินค้า คือ กลุ่มคนที่ชอบรับประทานอาหารอเมริกันดั้งเดิม นักเรียนไทยที่ไปเรียนที่อเมริกาจำนวนมาก โดยเฉพาะบอสตันเมื่อกลับมาแล้วต้องการอาหารที่คุ้นเคย และนักท่องเที่ยวอเมริกาที่เดินทางมาไทย

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และพัฒนาธุรกิจ ซีพีเอฟ กล่าวว่า การลงทุนในสหรัฐจะสนับสนุนธุรกิจของซีพีเอฟในหลาย ๆ มิติ เช่น ประการแรกจะเพิ่มโอกาสเข้าไปทำการค้า และการตลาดในสหรัฐมีกำลังซื้อมากที่สุดในโลก ตลาดอาหารของอเมริกาอย่างเดียว 5.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ประการที่สอง ซีพีเอฟ ที่ต้องการจะเป็นครัวของโลก

ประการที่สาม “ช่องทางการจัดจำหน่าย” ในการที่ซีพีเอฟเข้าไปซื้อกิจการของเบลซิลิโอ มีจุดกระจายสินค้ามากกว่า 50,000 จุดในร้านค้าชั้นนำของอเมริกา

ถ้าซีพีเอฟผลิตในเมืองไทย ในเอเชียส่งเข้าไปจัดจำหน่ายในอเมริกาได้ในทางกลับกันอะไรที่ผสม ประกอบ บรรจุ ผลิตในอเมริกา เช่น บอสตันมาร์เก็ต เราก็ส่งกลับมาจัดจำหน่ายในเมืองไทย ผ่านช่องทางและเครือข่ายของทางซีพีเอฟทั่วโลกได้เหมือนกัน