ประกันคุ้มครองมะเร็งทุกระยะ-

คอลัมน์ Look Around

วันนี้ บริษัทประกันพยายามคิดค้นแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะโรคร้าย “มะเร็ง” ที่ติดอันดับ 1 คร่าชีวิตผู้คน และทุกคนมีความหวาดกลัวต่อโรคร้ายนี้กันทั้งนั้น ล่าสุดมีประกันสำหรับโรคมะเร็งออกมาให้ซื้อคุ้มครองแล้ว เพื่อช่วยลดความเสี่ยงภาระค่าใช้จ่ายให้คุณมากที่สุด

โดยแบบประกันที่ว่านี้ ได้แก่ “เจน แคนเซอร์ ซูเปอร์ โพรเทคชั่น” ของ บมจ.เจนเนอราลี่ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) ด้วยคอนเซ็ปต์ “ตรวจเจอ อุ่นใจ จ่ายทุกระยะ” ซึ่งออกแบบมาให้ความคุ้มครองโรคมะเร็งโดยเฉพาะ (ยกเว้นโรคมะเร็งผิวหนัง) ผู้ซื้อประกันนี้จะได้รับความคุ้มครองรวมสูงสุดถึง 5 เท่าของจำนวนเงินเอาประกันภัยสูงสุดที่ 15 ล้านบาท แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องซื้อเป็นแพ็กเกจควบคู่สัญญาหลักอย่าง “แบบประกันสะสมทรัพย์ 85/85”

ซึ่ง “กรสยาม นนทรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนของบริษัท กล่าวว่า บริษัทได้วิเคราะห์ตลาดและสำรวจความต้องการของลูกค้า พบว่าความคุ้มครองโรคมะเร็งยังเป็นที่ต้องการอีกมาก จึงได้ตัดสินใจเปิดขายแผนประกันมะเร็งตัวนี้ ซึ่งจะครอบคลุมการรักษาโรคมะเร็งทุกระยะ ทั้งระยะไม่ลุกลามและระยะลุกลาม หากตรวจเจอมะเร็งระยะลุกลาม รับเงินก้อนแล้วยังได้รับการยกเว้นชำระเบี้ยประกันหลักต่อ รวมทั้งยังให้ความคุ้มครองยาวถึงอายุ 85 ปี และจะได้รับเงินคืน 100% เมื่อครบกำหนดสัญญา แม้ไม่เป็นมะเร็งก็ยังได้เงินคืน ซึ่งบริษัทจะคืนเงินเต็มตามจำนวนเงินประกันภัยเมื่อครบกำหนดสัญญา (ในปีกรมธรรม์ที่มีอายุ 85 ปี) ถือเป็นจุดเด่นของแผนประกันนี้ ขณะที่อายุรับประกันจะเริ่มตั้งแต่อายุ 1 เดือนถึง 65 ปี

“แผนประกันตัวนี้มีให้เลือก 4 แผน ทุนประกันตั้งแต่ 7 แสนบาทไปจนถึง 3 ล้านบาท สมมุติเพศชายอายุ 30 ปี ทำแผน 2 โดยทุนประกันอยู่ที่ 1 ล้านบาท ค่าเบี้ยจะอยู่ที่ 17,711 บาท ส่วนเพศหญิงอยู่ที่ 19,467 บาท เพราะจะมีความเสี่ยงมากกว่า ขณะที่เบี้ยจะปรับเปลี่ยนตามอายุที่เพิ่มขึ้น ยกเว้นเบี้ยประกันภัยเนื่องจากโรคมะเร็งลุกลามจะคงที่ตามอายุของผู้เอาประกัน ณ วันเริ่มต้นสัญญา”

สำหรับช่องทางขายประกัน “เจน แคนเซอร์ ซูเปอร์ โพรเทคชั่น” จะเน้นขายผ่านช่องทางตัวแทนที่มีอยู่ประมาณ 2,300 คน โดยวางเป้าหมายเบี้ยตัวนี้ไว้ที่ 100 ล้านบาท ภายใน 1 ปี หรือเฉลี่ยกรมธรรม์ละ 2 หมื่นบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากค่าเบี้ยถูก แต่ได้รับความคุ้มครองสูง และยังสามารถนำค่าเบี้ยไปหักลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่ซื้อโปรดักต์ Gen Complete Health ที่มีกว่า 60% ของพอร์ตรวม

“ช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดจะมีลูกค้า Gen Complete Health เข้ามาซื้อประกันมะเร็งตัวนี้ต่อยอดกัน น่าจะทำให้มีเบี้ยจากเข้ามาราว 10-20% ของเบี้ยรวมทั้งปี และจะเป็นตัวดันให้เบี้ยรับรวมปีนี้ไปถึงเป้าหมาย หลังจากช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาเบี้ยรับรวมผ่านตัวแทนทำได้ 90-95% ของเป้าทั้งปีที่ 400 ล้านบาท” นายกรสยามกล่าว

นาทีทองโค้งท้ายปีได้หักลดหย่อนภาษีพ่วงคุ้มครองโรคร้ายนี้ด้วย

รับข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ อย่าลืมกดติดตาม
และกดปุ่ม See first (เห็นโพสต์ก่อน)
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

ติดตามอ่านข่าวสารจากประชาชาติออนไลน์ ทันสมัย-ทันใจ
ดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชั่น >> Prachachat << ได้แล้ววันนี้
ทั้งระบบ ios และ android

อ่านประชาชาติธุรกิจ ทั้งฉบับผ่าน e-Newspaper
ได้ที่แอปพลิเคชั่น Ookbee เลือก “ประชาชาติ”