ศูนย์ยางรถยนต์สารคามอัดโปรแข่งดุ-

อัดแคมเปญหนัก - ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์ท้องถิ่นและสาขาจากส่วนกลาง เขตเมืองมหาสารคามจัดโปรโมชั่นแข่งเดือดเพื่อดึงยอดขายปลายปีให้ได้ตามเป้า

ศูนย์บริการรถยนต์ จ.มหาสารคาม จัดโปรโมชั่นแข่งเดือด ดึงยอดขายโค้งสุดท้ายปลายปี

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานจากจังหวัดมหาสารคามว่า จากการสำรวจธุรกิจศูนย์ให้บริการรถยนต์ในเขตเมืองมหาสารคามในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งถือเป็นโค้งสุดท้ายในการทำตลาด ปรากฏว่าผู้ประกอบการในท้องถิ่นแต่ละศูนย์ และผู้ประกอบการส่วนกลางที่มีทุนหนาขยายสาขาเข้ามายังพื้นที่ ต่างมีการจัดโปรโมชั่นเพื่อช่วงชิงแชร์ลูกค้ากันอย่างดุเดือด อาทิ ซื้อยางรถยนต์ผ่อนยาว 10 เดือน ศูนย์เปอร์เซ็นต์ บาด บวม แตก ตำ เปลี่ยนยางฟรี 1 ปี ซื้อยาง 2 เส้น แถมฟรี 2 เส้น ผ่อนนาน 10 เดือน ฟรีตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ฟรีเติมลมไนโตรเจน บริการหลังการขาย ฟรีสลับยางทุก 1 หมื่นกิโลเมตร ฟรีปะยาง 2 ปี แจกคูปองน้ำมัน แจกทองคำ เป็นต้น

นายสุทิน พรมงคลชัย นักธุรกิจเจ้าของศูนย์บริการสุทินการยาง มหาสารคาม เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์มีอัตราการเติบโตสูงโดยเฉพาะหลังนโยบายรถยนต์คันแรกเป็นต้นมา มีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นมาก แต่ช่วงหลังมีศูนย์บริการขยายสาขามาลงในพื้นที่พร้อมกับมีโปรโมชั่นที่หลากหลายมาชิงแชร์ตลาด ส่งผลให้ธุรกิจศูนย์บริการต่างงัดกลยุทธ์ออกมาสู้กันอย่างดุเดือด แต่ศูนย์ท้องถิ่นได้เปรียบเนื่องจากมีลูกค้าประจำเป็นฐานหลัก และบริการหลังการขายที่เป็นกันเอง ทำให้ยืนหยัดอยู่ได้ สำหรับการจัด
โปรโมชั่นของแต่ละศูนย์ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีอาจจะแรง ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจึงต้องเร่งระบายสินค้าจากสต๊อกและทำยอดขายให้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ และคาดว่าหลังการเลือกตั้งปีหน้าเมื่อทุกอย่างชัดเจนจะทำให้สภาวะเศรษฐกิจกระเตื้องขึ้น กำลังซื้อจะสูงตาม

นายวัฒนา กรกิ่งมาลา เจ้าของร้านสารคามผ้าเบรก กล่าวว่า ร้านให้บริการรถยนต์ใหญ่ๆในเขตเทศบาลเมืองมีอยู่ 5 แห่ง แต่ที่เป็นร้านเล็ก ๆ ให้บริการไม่ครบวงจรมีอยู่นับสิบร้าน ให้บริการแค่เปลี่ยนยางไม่ครบวงจร อย่างไรก็ตาม ปีนี้ภาพรวมของทุกร้านยอดขายลด 30-40% เพราะสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวต่อเนื่องนานหลายปี ร้านใหญ่ ๆ ที่เป็นตัวแทนยางแบรนด์ระดับแถวหน้าราคาสูงกว่ายางแบรนด์อื่นได้รับผลกระทบมากกว่าเพราะลูกค้าหันซื้อที่ราคาถูกก่อนดูคุณภาพ โดยราคายางบางแบรนด์มีคุณภาพสูสีกัน ทำให้เกิดการแข่งขันอย่างรุนแรง ทั้งนี้ การจัด

โปรโมชั่นทำให้ผลตอบแทนลดลงช่วงนี้ผู้ประกอบการรายเล็กรายใหญ่ต่างประคองตัว การทำโปรโมชั่นช่วงสิ้นปีเพื่อเร่งระบายสต๊อกคาดว่าหลังการเลือกตั้งอะไร ๆ คงดีขึ้น

รับข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ อย่าลืมกดติดตาม และกดปุ่ม See first (เห็นโพสต์ก่อน)
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

อ่านประชาชาติธุรกิจ ทั้งฉบับผ่าน e-Newspaper
ได้ที่แอปพลิเคชั่น Ookbee เลือก “ประชาชาติ”

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือสแกน QR Code