โมโนฯทุ่ม 800 ล.ขนคอนเทนต์หนังดังลุยสมรภูมิทีวีดิจิทัล-

สมรภูมิทีวีดิจิทัลเดือดต่อเนื่อง โมโนเปิดเกมลุยต่อ เติมหนังดังซีรีส์ไทยพรึ่บ พร้อมผนึก ดีแทคส่งแคมเปญ “แจกใหญ่ ลุ้นขับเบนซ์ฟรี” หวังขยายฐานผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ คาดสิ้นปีปิดรายได้ 1,700 ล้านบาทตามแผน

นายบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารช่องโมโน29 กล่าวว่า สถานการณ์การแข่งขันของทีวีดิจิทัลเพิ่มดีกรีขึ้นเรื่อย ๆ จากจำนวนช่องหลากหลาย อย่างไรก็ตามช่องที่อยู่รอดได้บนสมรภูมินี้ต้องมีแคแร็กเตอร์ที่ชัดเจน ซึ่งบริษัทก็วางโพซิชันนิ่งช่องชัดเจนว่าเป็นช่อง “หนังดี ซีรีส์ดัง” ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้ชมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันมีเรตติ้งเป็นอันดับ 4 ของช่องทีวีดิจิทัลทั้งหมด

ทิศทางธุรกิจจากนี้ไป เดินหน้าเติมคอนเทนต์ต่อเนื่อง ล่าสุดได้ซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เพิ่มจากสตูดิโอ “ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์” (20th Century Fox) ซึ่งจะเริ่มนำคอนเทนต์มาออกอากาศได้ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไปอีกกว่า 100 เรื่อง ทำให้มีภาพยนตร์ในสต๊อกที่พร้อมออกอากาศกว่า 1,000 เรื่อง โดยทั้งปีจะใช้งบฯลงทุนคอนเทนต์เฉลี่ย 700-800 ล้านบาท ปัจจุบันสัดส่วนคอนเทนต์แบ่งเป็นข่าว 25% ภาพยนตร์ 65% ซีรีส์ไทย 5% และกีฬา 5%

ขณะที่ปีหน้าจะเริ่มให้ผู้จัดนอกมาเช่าเวลา เพื่อผลิตรายการเพิ่มขึ้น รวมถึงเตรียมปรับราคาโฆษณาขึ้นด้วยตามเรตติ้งที่ขยับขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันราคาโฆษณาเฉลี่ยอยู่ที่ 30,000 บาทต่อนาที และช่วงไพรมไทม์เฉลี่ยที่ 150,000-200,000 บาทต่อนาที

นอกจากนี้จัดกิจกรรมพิเศษต่อเนื่องตลอดทั้งปี ปีนี้มี 4 กิจกรรม ล่าสุดร่วมกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค จัด 2 กิจกรรมพิเศษ ได้แก่ “โมโน 29 แจกใหญ่ ลุ้นขับเบนซ์ฟรี รวมรางวัล 4 ล้านบาท” ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน-15 ธันวาคมนี้ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท คาดว่าผลจากการจัดกิจกรรมนี้ จะรักษาและขยายฐานผู้ชม

สำหรับ 8 เดือนที่ผ่านมา บริษัทเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้รวม 3,000 ล้านบาท โดยช่องโมโน29 จะมีรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ หรือมีรายได้ 1,700 ล้านบาท