“บีอาร์จี” พร้อมระเบิดความเร็ว สนามเมืองย่าโม…สุดสัปดาห์นี้-

คอลัมน์ ออโต สปอร์ต

 

ทีมแข่ง “บีอาร์จี เอ็มเอ็มเอสฯ” ฮึดอีกรอบ พร้อมบุกสนามเมืองย่าโม หลังซุ่มซ้อมและลดน้ำหนักตัวต่ำกว่า 100 กก. ลั่นสนามนี้มีโพเดี้ยม

นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บีอาร์จี กรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าระดับชั้นแนวหน้าจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เปิดเผยว่า ทีมแข่งบีอาร์จี เอ็มเอ็มเอส บ็อช คาร์ เซอร์วิส บาย คาร์ซาโนวา (BRG MMS Bosch Car Service by Carzanova) ได้ทำงานประสานกับพันธมิตร ทั้งเอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส, เรือยอชต์หรูแครนชี่ จากประเทศอิตาลี, ฟิล์มกรองแสงรถยนต์-อาคาร ลามิน่า, ยางรถยนต์คอนติเนนทอล, น้ำมันหล่อลื่น Moty”s, รายการ Z TV, รายการ Hotline Thailand, รายการ Auto World, รายการขับซ่า 34 และเว็บไซต์ Carzanova.com เว็บไซต์วาไรตี้เรื่องยานยนต์ เตรียมความพร้อมทั้งรถแข่งและนักแข่งกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ของประเทศ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 สนามที่ 3 ปลายสัปดาห์นี้ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีการฝึกซ้อมและควบคุมน้ำหนักตัวนักแข่งมั่นใจว่าสนามนี้น่าจะประสบความสำเร็จก้าวขึ้นโพเดี้ยมได้อย่างแน่นอน

ด้าน นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป MMS-Bosch Car Service กล่าวเสริมว่า “ล่าสุดได้ส่งทีมงานที่มีประสบการณ์สูงนำรถแข่งเข้าเซอร์วิส ตรวจเช็กวิเคราะห์เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบช่วงล่าง ถ่วงล้อ และตั้งศูนย์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้น ซึ่งคาดว่าด้วยความพร้อมของรถที่ได้รับการตรวจเช็กแบบครบวงจรจาก MMS น่าจะทำให้รถแข่งของเรามีความพร้อม 100% ”

ขณะที่นักแข่งทีมบีอาร์จี เอ็มเอ็มเอสฯ ในรถแข่งโตโยต้าอัลติส หมายเลข 54 “แอมป์” ปรม พวงงาม บรรณาธิการบริหาร เว็บไซต์ คาร์ซาโนวา ดอทคอม ยืนยันว่า “ด้วยสภาพร่างกายตอนนี้เฟิร์มขึ้นมาก น้ำหนักลดลงต่ำกว่า 100 กก. รวมถึงได้ฝึกซ้อมเพื่อให้คุ้นเคยกับรถอย่างสม่ำเสมอ มั่นใจว่าสนามเมืองย่าโมนี้ผลงงานน่าจะออกมาดีครับ ฝากติดตามและร่วมเป็นกำลังใจเชียร์ทีมแข่งบีอาร์จี เอ็มเอ็มเอส บ็อช คาร์ เซอร์วิส บาย คาร์ซาโนวา ด้วย ขอบคุณครับ”

สำหรับผลการแข่งขันสนาม 2 ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขันรายการใหญ่ บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่จัดขึ้น ณ ริมชายหาดบางแสน น่าเสียดายที่ทีมแข่ง บีอาร์จี ฯ พลาดโอกาสคว้ารางวัลไปแบบฉิวเฉียด โดยออกสตาร์ตในอันดับที่ 6 แต่ด้วยช่วงการแข่งขันที่มีอุบัติเหตุบ่อย รถเซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งมากกว่า 70% ของการแข่งขัน

ส่วนสุดสัปดาห์นี้การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 ในสนามที่ 3 จะไปจัดขึ้นบริเวณสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 16-17 กันยายน โดยในรุ่นอัลติส วันเมคเรซ จะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ช่วงเวลา 15.30 น.

ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017” และร่วมเชียร์ทีมแข่ง BRG MMS Bosch Service by Carzanava Racing ได้ทาง www.carzanova.com หรือ www.facebook.com/carzanovathai


ส่วนอีก 2 สนามสุดท้ายที่จะตัดสินแชมป์ประเทศไทย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคม ที่สนามช้างเซอร์กิต บุรีรัมย์ และสนามสุดท้าย วันที่ 9-10 ธันวาคม สนามเชียงใหม่