ตอบ 5 คำถาม Game of Thrones ซีซั่น 8 อำลามหากาพย์-

เกม ออฟ โธรนส์ (Game of Thrones) ซีรีส์ในดวงใจใครหลายคน เดินทางมา 7 ซีซั่น เป็นเวลานาน 6 ปีแล้ว ในช่วงที่ซีซั่น 7 ออกอากาศก็มีข่าวออกมาตลอดว่า มหากาพย์ศึกชิงบัลลังก์ดำเนินเรื่องมาถึงช่วงท้ายแล้ว จะจบลงในซีซั่นที่ 8 เท่านั้น ทำเอาแฟน ๆ ที่ติดตามมายาวนานใจหายกันไป และเรียกร้องอยากให้มีต่ออีก

ในระหว่างที่รอชมตอนใหม่ ซึ่งจะยังไม่ได้ชมในเร็ว ๆ นี้ หลายคนคงมีคำถามมากมายถึงซีรีส์เรื่องโปรดที่รอคอย และนี่คือ 5 คำถามเบสิก ที่เราหาคำตอบมาให้แล้ว

จะจบแล้วจริงไหม ?

เรื่องที่ว่าเกม ออฟ โธรนส์ จะจบในซีซั่นที่ 8 นั้น เดวิด เบนิออฟ (David Benioff) และ ดี.บี.ไวส (D. B. Weiss) โปรดิวเซอร์ของซีรีส์เรื่องนี้คอนเฟิร์มว่าจริงแน่นอนแล้ว นอกจากนั้นทั้งสองยังบอกอีกว่า ซีซั่นที่ 8 นี้จะมีแค่ 6 ตอน แต่จะปรับให้แต่ละตอนยาวขึ้น โดยความยาวประมาณตอนละ 60-120 นาที เทียบกับซีซั่นก่อน ๆ ที่ยาวตอนละประมาณ 50-80 นาที

จะได้ชมเมื่อไหร่ ?

เป็นหนึ่งคำถามที่แฟน ๆ ใจจดจ่อรอคอยคำตอบ ซึ่งคำตอบอย่างเป็นทางการก็ยังไม่ออกมา ยังไม่มีใครคอนเฟิร์มได้ มีแต่สื่อคาดการณ์กันไปเอง ทั้งปลายปี 2018 บ้าง ต้นปี 2019 บ้าง ล่าสุดนิตยสารภาพยนตร์ The Hollywood Re-porter รายงานว่าน่ามีแนวโน้มจะเป็นปี 2019

จะถ่ายทำตอนไหน ใกล้เริ่มหรือยัง ?

ตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการผลิต นิโคไล คอสเตอร์-วัลเดา (Nikolaj Coster-Waldau) ผู้รับบท เจมี่ ลานนิสเตอร์ (Jaime Lannister) บอกว่า การถ่ายทำจะเริ่มในเดือนตุลาคมนี้

ในซีซั่น 8 จะได้เห็นตัวละครหลัก ๆ ครบทุกตัวหรือไม่ ?

นิตยสาร NME ของอังกฤษวิเคราะห์ว่า ตัวละครหลัก ๆ ทั้ง จอน สโนว์, แดเนริส ทาร์แกเรียน, เซอร์ซี่ แลนนิสเตอร์, อารยา สตาร์ค, ซานซ่า สตาร์ค, เจมี่ ลานนิสเตอร์ และ บราน สตาร์ค จะปรากฏตัวและมีบทบาทในซีซั่นสุดท้ายนี้อย่างแน่นอน

จะมีตัวละครใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาอีกไหม ?


แม้ว่าเกม ออฟ โธรนส์ จะมีการเพิ่มเติมขยายตัวละครเพิ่มขึ้นในทุกซีซั่น แต่ซีซั่นที่ 8 นี้อาจจะเป็นครั้งแรกที่ยึดตัวละครเดิมที่มี ด้วยความที่ซีซั่นนี้มีแค่ 6 ตอน การเพิ่มตัวละครใหม่ ๆ จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ ถ้าจะมีตัวละครใหม่เข้ามา จะต้องเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญมากพอที่จะให้พื้นที่กับตัวละครนั้น