ASAVA ASV Vickteerut ถ่ายทอดปรัชญาสู่แฟชั่น Fall/Winter 2017-

ดูกาลในโลกแฟชั่นหมุนเวียนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วกว่าฤดูกาลในโลกความเป็นจริง ตอนนี้หลายแบรนด์ส่งคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวปี 2017 ออกมาแล้ว แม้ว่ายังไม่มีวี่แววว่าอากาศหนาวจะมาเยือนเมืองไทย

ล่าสุดแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำในเมืองไทย 3 แบรนด์ ทั้ง Asava, ASV และ Vickteerut ได้อัพเดตเทรนด์ใหม่ให้เหล่าคนรักแฟชั่นได้ยลโฉม

เริ่มจาก Asava “GRACE” ประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2017-2018 เกิดจากพื้นฐานปรัชญาความเชื่ออันถ่องแท้ของ หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ว่าความงดงามนั้นมาจากภายในและสะท้อนออกมาสู่ภายนอก คอลเล็กชั่นนี้จึงกลับมาสู่จุดเริ่มต้นของแบรนด์ที่ไม่ยึดติดกับแฟชั่นหรือเทรนด์ใด ๆ แต่คำนึงถึงเสื้อผ้าที่สามารถถ่ายทอดความคิด ความสง่างาม บอกเล่าความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่ผสมผสานความแข็งแกร่งและความอ่อนหวานได้อย่างลงตัว

ต่อด้วย Asv “At The Ballet”ประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2017-2018 ได้ดึงเอากลิ่นอายของอารยธรรมปรัชญาคู่ขนาน (paradox world) ที่มีทั้งความอ่อนหวานแบบเฟมินีน (feminine) และความแข็งแกร่งอย่างมาสคิวลีน (masculine) ผสมผสานไปกับศิลปะการเต้นชั้นสูงอย่าง บัลเลต์ (ballet) ภายใต้แกนนำของ อลิเซีย อลอนโซ่ (Alicia Alonso) ผู้ปฏิวัติและก่อตั้งคณะบัลเลต์แห่งชาติของคิวบา มารังสรรค์ผ่านโครงสร้างชุดในรูปแบบต่าง ๆ


ส่วน Vickteerut (วิคธีร์รัฐ) นำความหลงใหลในภาพวาดพอเทรตของผู้หญิงจาก พาโบล ปิกัสโซ่ (Pablo Picasso) และภาพวาดสไตล์คิวบิสซึ่ม (Cubism) มาสร้างสรรค์เป็นคอลเล็กชั่นใหม่ Multiple Perspectives (มัลติเพิล เพอร์สเป็กทีฟส์) ที่ผ่านการวิเคราะห์จากหลากหลายมุมมอง ก่อเกิดคอลเล็กชั่นที่นำเสนอผู้หญิงในยุคปัจจุบันซึ่งมีหลากหลายบทบาทและเก่งรอบด้าน เส้นสายกราฟิกที่เกิดจากการตัดต่อผ้า และแนวตะเข็บโค้ง ถูกหยิบมาใช้เป็นรายละเอียดหลักของเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้