ออฟฟิศแห่งความสดชื่น-

คอลัมน์ Office Design

 

เพราะ “บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด” ตระหนักถึงความสำคัญของพนักงานทุกคน ในฐานะฟันเฟืองหลักที่จะขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ ด้วยเหตุนี้ โคคา-โคลาจึงต้องการสร้างสถานที่ทำงานที่สนองตอบความต้องการของพวกเขา เพื่อให้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร และทำงานด้วยความสุขอย่างแท้จริง

และนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการปรับปรุงออฟฟิศใหม่ของโคคา-โคลา เพื่อให้เป็นเสมือนบ้านอีกหลังหนึ่งของพนักงานทุกคน

การออกแบบในครั้งนี้เน้นทั้งคอนเซ็ปต์ functional และ emotional คือ ให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอย แต่ในขณะเดียวกันก็คำนึงถึงตัวแปรที่สื่อถึงอารมณ์ และความรู้สึกด้วยการเปิดพื้นที่ให้ดูโปร่งและโล่ง ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เน้นความทันสมัย ใช้โทนสีขาว-แดง เพื่อสะท้อนแบรนด์โคคา-โคลา

อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการทำงานไว้อย่างครบครัน และยังมีการจัดสรรพื้นที่สันทนาการ ทั้งมุมนั่งเล่น ทีวี เกม โต๊ะปิงปอง ให้พนักงานได้ผ่อนคลายความเครียด ตลอดจนมีห้องออกกำลังกาย ที่มีอุปกรณ์และเทรนเนอร์ไว้คอยบริการ และสำหรับพนักงานหญิงที่มีลูกเล็ก บริษัทยังมีห้องสำหรับปั๊มนมที่สะอาดและมิดชิด เพื่ออำนวยความสะดวกให้เป็นการเฉพาะอีกด้วย

เพราะโคคา-โคลาเชื่อว่า สภาพแวดล้อมที่ดีจะมีส่วนเพิ่มประสิทธิภาพ และความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน ทั้งยังสร้างความสุข และการมีส่วนร่วมกับองค์กร ทำให้พนักงานเกิดความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรแห่งนี้ และพร้อมที่จะเป็นโคคา-โคลาแอมบาสซาเดอร์ในการส่งต่อความสุขสดชื่นถึงมือผู้บริโภค และสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ แก่สังคมไทยต่อไป

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูป พร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน