“ดุสิตธานี” เลื่อนปิดบริการเมษานี้ไปต้นปี’62-

“ดุสิตธานี กรุงเทพฯ” เผยยังคงให้บริการตลอดปี’61 เลื่อนกำหนดปิดไปต้นปีหน้า ย้ำขอเวลาลงรายละเอียดของการออกแบบ-พัฒนาโครงการมิกซ์ยูสใหม่ให้ตอบโจทย์ทั้งด้านงานอนุรักษ์-นวัตกรรมใหม่ ๆ มาไว้ด้วยกัน

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ดุสิตธานี อินเตอร์เนชั่นแนลได้ประกาศยุติการให้บริการโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ในวันที่ 16 เดือนเมษายนนี้ เพื่อพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม หรือมิกซ์ยูส (Mixed-Use Development) นั้น หลังจากได้พิจารณาปัจจัยแวดล้อมและพิจารณาถึงความสำคัญในการให้เวลากับการลงรายละเอียดทั้งการออกแบบและการพัฒนาโครงการดังกล่าวแล้ว บริษัทจึงตัดสินใจเลื่อนการปิดให้บริการโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ออกไปเป็นวันที่ 5 มกราคม 2562

ดังนั้น ในปี 2561 นี้โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ จะยังคงเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเชื่อว่าการขยายระยะเวลาออกไปอีก 1 ปีนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีโอกาสมาสัมผัสกับกิจกรรมพิเศษมากมายที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ได้เตรียมไว้ต้อนรับลูกค้าและแขกผู้เข้าพักตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการส่งท้ายโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ก่อนจะเข้าสู่การเตรียมความพร้อมสำหรับการสร้างโรงแรมดุสิตธานีโฉมใหม่อีกด้วย

“ตั้งแต่ประกาศเรื่องโครงการมิกซ์ยูสใหม่ไปเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว ก็ได้รับเสียงตอบรับและความคิดเห็นที่เป็นบวกมากมายจากลูกค้า ในขณะเดียวกันลูกค้าเองก็แสดงออกถึงความเสียดายและยังสอบถามมาว่าเรามีแผนการที่จะนำเอกลักษณ์และความโดดเด่นของโรงแรมในปัจจุบันไปสู่โรงแรมแห่งใหม่ได้อย่างไร จุดนี้เองที่ทำให้เราต้องตัดสินใจให้เวลากับการออกแบบโครงการให้มากขึ้น” นางศุภจีกล่าวและว่าจากจุดนี้ทำให้ทีมบริหารต้องทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบ ใส่ใจ และพิถีพิถันในรายละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อให้การออกแบบโครงการนี้ตอบโจทย์ความต้องการทั้งด้านงานอนุรักษ์และการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำพื้นที่สีเขียวรอบโครงการเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่สีเขียวของสวนลุมพินี การเชื่อมจราจรทุกระนาบ ทั้งใต้ดิน บนดิน หรือลอยฟ้า เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในย่านนี้

สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมโครงการนี้ นางศุภจีกล่าวว่าเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) และบริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) มูลค่า 3.67 หมื่นล้านบาท ซึ่งนับเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ที่สุดของกลุ่มดุสิตธานี ที่ต้องการจะพัฒนาและยกระดับพื้นที่ย่านธุรกิจสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ให้กลายเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมที่ประกอบไปด้วย โรงแรม อาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และห้างสรรพสินค้า โดยในส่วนของโรงแรม คือ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯแห่งใหม่นั่นเอง