3 หนังตื่นเต้นชวนลุ้น ต้อนรับศักราชใหม่-

หลังเทศกาลสังสรรค์และวันหยุดที่หมดไปแล้ว ความสุขในช่วงเวลานี้คงต้องเป็นอะไรที่เรียบง่ายอย่างการดูหนัง ฟังเพลง หาความบันเทิงใส่ตัว เพราะเพิ่งหยุดยาวไป จะลาไปเที่ยวอีกก็กะไรอยู่ ฉะนั้นเราจึงมีหนังน่าดูที่เข้าฉายในเดือนมกราคมมาแนะนำให้เป็นตัวเลือกของคนอ่าน เป็นหนังแอ็กชั่น 2 เรื่อง ส่วนอีกเรื่องเป็นหนังดราม่าที่มีความเร้นลับ ซึ่งทั้ง 3 เรื่องมีจุดที่คล้ายกัน คือมีความตื่นเต้น ชวนลุ้นไปกับเหตุการณ์ที่ตัวละครพบเจอ

“The Commuter นรกใช้มาเกิด” เข้าฉาย 11 มกราคม

ภาพยนตร์แอ็กชั่นทริลเลอร์ฟอร์มเข้มข้น “The Commuter นรกใช้มาเกิด” ผลงานของผู้กำกับ โจเม่ คอลเลต เซอร์ร่า ที่มีลายเซ็นด้านการทำหนังระทึกในพื้นที่จำกัดอย่าง Non-Stop และ The Shallows ที่ได้แอ็กชั่นสตาร์ชื่อดัง เลียม นีสัน (จาก Star Wars : Episode I-The Phantom Menace และ Taken) มาแสดงนำ สมทบด้วยอีก 3 ดารามากฝีมือ เวร่า เฟมิก้า (จาก Up in the Air และ The Conjuring) แพทริค วิลสัน (จาก Insidious และ Watchmen) และ แซม นีล (จาก Escape Plan, Jurassic Park)

เรื่องราวของไมเคิล (รับบทโดย เลียม นีสัน) พนักงานบริษัทที่ใช้ชีวิตไป-กลับบ้านและที่ทำงานทุกวันด้วยรถไฟจนเป็นกิจวัตร จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่เขาได้พูดคุยกับโจแอนนา (รับบทโดย เวร่า เฟมิก้า) สาวแปลกหน้าผู้ลึกลับที่ยื่นข้อเสนอให้เขาเผยเบื้องหลังตัวตนของบุคคลลึกลับบางรายที่ไม่สมควรอยู่บนรถไฟขบวนนี้ เพื่อแลกกับเงินค่าตอบแทนก้อนโต แต่ขณะที่กำลังตัดสินใจ ไมเคิลกลับต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งของเกมที่ยิ่งไต่ระดับความอันตรายมากขึ้นทุกวินาที

“12 STRONG” เข้าฉาย 18 มกราคม

ภาพยนตร์แอ็กชั่น-สงครามฟอร์มยักษ์ ผลงานของผู้กำกับ นิโคไล ฟูเกลอร์ซิก นำทัพโดยแอ็กชั่นสตาร์หนุ่มฮอตเทพสายฟ้า คริส เฮมส์เวิร์ธ

หนังบอกเล่าถึงเรื่องราวของหน่วยรบพิเศษ Green Beret จำนวน 12 นาย นำโดย ผู้พันมิตช์ เนลสัน (คริส เฮมส์เวิร์ธ) ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลสหรัฐให้ปฏิบัติการลับสุดยอด ณ อัฟกานิสถาน หลังเหตุการณ์วินาศกรรม 9/11 หน้าที่ของพวกเขาคือฝ่าดินแดนที่ทุกตารางนิ้วคือความเป็นความตาย เพื่อชักจูงให้กองกำลังฝ่ายเหนือของนายพลอับดุล ดอสทุม เข้าร่วมต่อต้านกองกำลังของตาลีบันและยึดพื้นที่สำคัญอย่างเมืองมาซาร์-อี-ชาริฟ คืนมาให้สำเร็จ แต่ด้วยสภาพภูมิศาสตร์ที่เต็มไปด้วยภูเขา พวกเขาจำต้องใช้ยุทธวิธีการรบบนหลังม้าปะทะกับศัตรู นำไปสู่ปฏิบัติการหยุดลมหายใจในมือของทหาร 12 นาย ซึ่งไร้กองหนุนไร้การปกป้อง แต่ต้องโค่นกองทัพศัตรูที่จำนวนมากกว่าหลายเท่าตัว

“WONDERSTRUCK อัศจรรย์วันข้ามเวลา” เข้าฉาย 25 มกราคม

หนังดราม่าเร้นลับผลงานผู้กำกับ ทอร์ด เฮย์เนส ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมเบสต์เซลเลอร์ หนังนำเสนอเรื่องราวของเบน (รับบทโดย โอ๊คส์ เฟกลีย์) เด็กชายในยุค 1977 ผู้ที่ถูกฟ้าผ่าทำให้หูหนวก และ โรส (รับบทโดย มิลลิเซนต์ ซิมมอนด์ส) เด็กหญิงในยุค1927 ที่หูหนวกแต่กำเนิด เด็กทั้งสองผจญภัยมายังมหานครนิวยอร์กด้วยจุดประสงค์ต่างกันก่อนที่ชะตากรรมจะนำพาทั้งสอง มาพบเจอกัน นำไปสู่ปริศนาแห่งสายสัมพันธ์ของเด็กทั้งสองที่เป็นมากกว่าคนแปลกหน้า