กสิกรไทยหนุนใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคการศึกษาของเวียดนาม

ธนาคารกสิกรไทย

ธนาคารกสิกรไทย ลงนามร่วมกับ มหาวิทยาลัยการธนาคารแห่งนครโฮจิมินห์ สนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในภาคการศึกษาของเวียดนาม

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 นายภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนายเหงียน เจิ่น ฟุก รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการธนาคารแห่งนครโฮจิมินห์ ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้มหาวิทยาลัย ในวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ นครโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งสอดคล้องกับแผนการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลของกระทรวงการศึกษาและฝึกอบรมของเวียดนาม

โดยบันทึกความร่วมมือฉบับดังกล่าว สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยการธนาคารแห่งนครโฮจิมินห์และยุทธศาสตร์ของธนาคารกสิกรไทย โดยมีองค์ประกอบสำคัญ 2 ด้านคือ การเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลของมหาวิทยาลัย ซึ่งมุ่งที่จะมอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลเทคโนโลยีแบบไร้รอยต่อให้แก่นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานต่าง ๆ

รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ผ่านการสนับสนุนด้านกิจกรรมวิชาการ เช่น โปรแกรมการฝึกงานเพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์อันมีค่าจากสิ่งแวดล้อมในการทำงานจริง และโปรแกรมการพัฒนาอาชีพซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาสามารถค้นหาเส้นทางด้านอาชีพของตนเองในอนาคตได้

สำหรับมหาวิทยาลัยการธนาคารแห่งนครโฮจิมินห์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2519 เป็นสถาบันการศึกษาที่มีฐานะเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐในสังกัดของธนาคารกลางแห่งเวียดนาม ทำการสอนภายใต้มาตรฐานระดับสูงด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแบบพหุวิทยาการและสหวิทยาการในกลุ่มของมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะผลิตทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพให้แก่สังคมและภาคการธนาคาร นอกจากนี้มหาวิทยาลัยการธนาคารแห่งนครโฮจิมินห์ยังให้ความสำคัญต่อการริเริ่มเพื่อการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการฝึกอบรมและการวิจัยอีกด้วย