ผ่อนบ้านดีมีเฮ! ออมสิน ปรับเงินงวดเหลือล้านละ 5 พันบาท นาน 12 เดือน

ธนาคารออมสิน

ธนาคารออมสินจัดให้ลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบันของธนาคาร ที่มีประวัติผ่อนชำระดี สามารถขอปรับเงินงวดเหลือผ่อนต่ำเพียงล้านละ 5,000 บาทต่อเดือนได้นาน 12 เดือน ยื่นเรื่องได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ก.ย.2565

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารออมสินได้ออกมาตรการปรับลดเงินงวดสำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบัน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายรายเดือนให้กับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบันของธนาคาร ที่มีประวัติการผ่อนชำระดี โดยสัญญาใหม่จะผ่อนต่ำเพียงล้านละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลาไม่เกิน 12 เดือน ซึ่งลูกค้าสามารถยื่นเรื่องกับธนาคารได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2565

ทั้งนี้ หลังจาก 1 ปี จากนั้นเงินงวดจะเป็นไปตามสัญญากู้เงินเดิม/บันทึกต่อท้ายสัญญา (ถ้ามี) โดยมีวิธีการคำนวณเงินงวด ได้แก่ เงินงวดใหม่=(จำนวนเงินต้นคงเหลือ x 5,000) / 1,000,000 (ปัดเอาหลักร้อย)

โดยเงินงวดใหม่ต้องมีเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ 1.ต้องครอบคลุมดอกเบี้ยและชำระเงินต้นได้บางส่วน 2.ยังคงสามารถชำระคืนเงินกู้ทั้งหมดภายในระยะเวลาตามสัญญากู้เงิน

สำหรับการพิจารณาปรับลดเงินงวด จะเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด โดยธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์เงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ทั้งนี้ เงินงวดที่กำหนดใหม่จะมีผลบังคับใช้หลังจากจัดทำนิติกรรมสัญญาที่ธนาคารออมสินสาขาที่เปิดบัญชีสินเชื่อเคหะเรียบร้อยแล้ว

โดยลูกค้าที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ให้จัดทำนิติกรรมสัญญา ณ ธนาคารออมสินสาขาที่เปิดบัญชีสินเชื่อเคหะภายในระยะเวลาที่กำหนด

สำหรับคุณสมบัติลูกค้าที่เข้าร่วมมาตรการได้ มีดังนี้

  • เป็นผู้กู้สินเชื่อเคหะปัจจุบันของธนาคาร
  • ปัจจุบันไม่มีหนี้ค้างชำระ
  • ไม่เคยปรับปรุงโครงสร้างหนี้
  • ไม่อยู่ระหว่างเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลืออื่น ๆ ของธนาคาร
  • ไม่เป็นผู้กู้สินเชื่อเคหะเพื่อซื้อที่ดินเพื่อเตรียมปลูกสร้างอาคาร