AWS บริษัทแรกเข้าเทรดตลาด LiVEx เคาะราคาไอพีโอ 2.00 บาท/หุ้น

หุ้น

แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส หรือ AWS เคาะราคาไอพีโอ 2.00 บาท/หุ้น จองซื้อ 1-2 และ 5 ก.ย.นี้ ถือฤกษ์ดีวันที่ 9 เดือน 9 ประเดิมเทรดบริษัทแรกในตลาด LiVEx

วันที่ 1 กันยายน 2565 นายวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บมจ.แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส หรือ AWS22 ได้เคาะขายไอพีโอหุ้นละ 2.00 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่าง วันที่ 1-2 และ 5 กันยายน 2565 นี้ ได้ฤกษ์ดีเข้าตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) วันที่ 9 เดือน 9

ทั้งนี้ ได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด (KTX) ให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ AWS22

โดยราคาไอพีโอดังกล่าว ถือเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ซึ่งบริษัทมีจุดเด่นเป็นบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติไทย ผู้ออกแบบพัฒนา Digital Technology ให้บริการระบบ On-Cloud Digital Platform และพัฒนาระบบแพลตฟอร์ม (Platform Develop) ให้แก่ผู้ประกอบการ และหน่วยงานหรือองค์กรชั้นนำหลายแห่ง มากกว่า 15 ปี มั่นใจเปิดจองซื้อกระแสตอบรับล้นหลาม หลังโรดโชว์พบนักลงทุนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

และจะเป็นอีกหุ้นคุณภาพที่ประเดิมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) เป็นบริษัทแรก ที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด เชื่อมั่นนักลงทุนที่มีส่วนร่วมในการถือหุ้น AWS22 จะได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจอย่างยั่งยืน

“บมจ.แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส หรือ AWS22 เป็นบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีสัญชาติไทย ออกแบบและพัฒนาระบบ Online Platform โดยทีมงานภายในองค์กรเองทั้งหมด มากกว่า 15 ปี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้าน Digital Technology ของลูกค้าแบบครบวงจร จากประสบการณ์ในธุรกิจ เราสร้างสรรค์ เครื่องมือทางดิจิทัล และให้บริการกับลูกค้าผู้ประกอบการ องค์กรธุรกิจ ทั้งองค์กรขนาดใหญ่ (Enterprise) และขนาดเล็ก (SME) ในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม พร้อมด้วยทีมบุคลากรมากประสบการณ์และมีความชำนาญการ ร่วมพัฒนาออกแบบระบบ”

นายวิโรจน์กล่าวว่า ด้วยศักยภาพการเติบโตของบริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นไปในทิศทางที่ดีมากใน 2 ปีที่ผ่านมาแม้จะเจอกับสถานการณ์โควิด-19 แต่ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2563-2564 มีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งกำไรและรายได้จากการขายและให้บริการ โดยผลประกอบการในปี 2564 เพิ่มสูงขึ้นจากปี 2563 อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 14.67% จาก 4.33% มีกำไรสุทธิ 9.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 3.9 ล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้น 35.51% เพิ่มขึ้นจาก 23.74% อัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 15.43%

“จากการโรดโชว์ที่ผ่านมา มีนักลงทุนตอบรับและให้ความสนใจอย่างล้นหลาม แสดงความต้องการจองซื้อหุ้น ‘AWS22’ เนื่องจากมีความมั่นใจว่าจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจ และจะเป็นหุ้นคุณภาพที่ประเดิมตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) เป็นบริษัทแรก ทั้งนี้บริษัทได้กำหนดจำนวนหุ้นที่จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

โดยเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ จำนวน 40 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 16.67 ของหุ้นทั้งหมดภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นครั้งนี้จำนวน 240 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 0.5 บาท/หุ้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด (KTX) เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหลักทรัพย์ บริษัทมองว่ามูลค่าหุ้นที่เสนอขายหุ้นละ 2.00 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท”

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์การระดมทุนในการขายหุ้น IPO บริษัทจะนำเงินไปขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อรองรับการพัฒนา Cloud Service platform ต่าง ๆ และ Network Security System เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าที่เพิ่มขึ้น สามารถบริการแก่ลูกค้าได้ง่าย สะดวกรวดเร็วและปลอดภัย, ใช้ในการพัฒนา product และ service

เช่น พัฒนาระบบ Balance Blockchain, พัฒนาระบบตั๋วบล็อกเชน (Ticketing on Blockchain) พร้อมยื่นจดสิทธิบัตรเพิ่มเติม ขยายงานขายและการตลาด รวมถึงการความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงาน และเพื่อให้บริษัทสามารถเติบโตอย่างมั่งคงต่อไปในอนาคต


“บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจในอนาคตของ บมจ.แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จะสามารถขยายตัวต่อไปได้อีกไกล จากเงินทุนหมุนเวียนที่มีมากขึ้น โดยจะนำเงินไปขยายและต่อยอดธุรกิจ New S-Curve ของบริษัทต่อไปในอนาคต ซึ่งจะทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น เป็นการเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้สามารถรองรับการเติบโตในอนาคต และได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) เป็นบริษัทแรก ตลอดจนสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืน”