SET แกว่งตัวสร้างฐาน 1,600-1,650 จุด

SETแกว่ง
คอลัมน์ : เช็กกระแสหุ้น

หุ้นนไทย สัปดาห์ที่ผ่านมา (29 ส.ค.-2 ก.ย.) จะเห็นภาพ SET Index ชะลอการปรับขึ้น

โดย “วีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา” ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์ ที่ผ่านมา มีการพักตัวลงระยะสั้น หลังจากที่บวกแรงมาตลอดในช่วงเดือนกว่า ๆ ที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มเห็นการชะลอการปรับขึ้น และสร้างฐานมาตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค.

โดยประเด็นที่สร้างความกดดันให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเกิดการพักฐานลง คือความกังวลในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือน ก.ย.นี้ หลังจากการประชุมเฟดรอบแจ็กสันโฮล ในสัปดาห์ก่อน ประธานเฟดออกมาพูดค่อนข้างจะชัดเจน เกี่ยวกับแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อคุมเงินเฟ้อ

สำหรับทิศทางตลาดหุ้นในช่วงสัปดาห์ข้างหน้านี้ (5-9 ก.ย.) “วีระวัฒน์” กล่าวว่า ประเมินแนวโน้มทิศทางตลาดหุ้นไทย จะขึ้นอยู่กับตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐที่รายงานออกมาเมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยหากตัวเลขออกมาไม่ได้แย่กว่าที่คาด ก็เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ จะยังแกว่งตัวเพื่อสร้างฐานอยู่ และอาจจะมีรีบาวนด์บวกขึ้นมาได้อ่อน ๆ

โดยประเมินแนวต้านไว้ที่ 1,650 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,600 จุด และคาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบนี้ไปเรื่อย ๆ เพื่อรอดูการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐอีกครั้งในวันที่ 13 ก.ย.

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในเดือน ก.ย. แนะนำว่า ในช่วงนี้ตลาดจะมีความผันผวนมากขึ้น ให้หามุมย่อเพื่อเข้าซื้อ ซึ่งโซนในการเข้าซื้อจะอยู่ในช่วง 1,600-1,580 จุด หากลงมาในกรอบนี้ให้ทยอยสะสมได้ เพราะในช่วงที่ตลาดปรับตัวขึ้นก่อนหน้านี้ ได้มีการแนะนำให้ขายเพื่อทำกำไรไปแล้วบางส่วน

โดยหุ้นแนะนำในเดือน ก.ย.นี้ ได้แก่ CPN, KTB, MK, TU และ PRM