บางกอกโพสต์ ขายหัว “โพสต์ ทูเดย์-นิวส์เคลียร์” เตรียมโอน 30 ก.ย. นี้

บางกอกโพสต์ประกาศขายหัว “โพสต์ ทูเดย์” และ “นิวส์เคลียร์” พร้อมลิขสิทธิ์สื่อออนไลน์แล้ว เตรียมส่งมอบและโอนกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาให้ “ผู้ซื้อ” วันที่ 30 กันยายนนี้

วันที่ 5 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวศิน โชติรวี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า

จากมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 มอบหมายและให้อำนาจคณะกรรมการบริหารไปดำเนินการเจรจาและทำการขายเครื่องหมายบริการ “โพสต์ ทูเดย์” และ “นิวส์เคลียร์” รวมทั้งลิขสิทธิ์ในสื่อออนไลน์

ในวันที่ 5 กันยายน 2565 คณะกรรมการบริหาร โดยกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทได้ทำสัญญาขายเครื่องหมายบริการและลิขสิทธิ์ดังกล่าวแล้ว โดยจะส่งมอบและโอนกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญานั้น ให้แก่ผู้ซื้อในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565


ทั้งนี้ บริษัท บางกอก โพสต์ ได้แจ้งผลประกอบการไตรมาสที่ 2 /2565 พบว่า บริษัทมีผลขาดทุนรวมส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้น จำนวน (33.7) ล้านบาท เปรียบเทียบ กับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขาดทุนจำนวน (105.4) ล้านบาท ขาดทุนลดลง 71.7 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราลดลงร้อยละ 68.0