โพสต์ทูเดย์ประกาศปิดตัว เหตุขาดทุน การแข่งขันสูง มีผล 30 มิ.ย.

โพสต์ทูเดย์

โพสต์ทูเดย์ ประกาศปิดตัว ปลดพนักงานทั้งหมด เร่งจ่ายค่าชดเชย มีผล 30 มิ.ย.นี้ หลังเปิดกิจการมากว่า 20 ปี 

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นข่าวสะเทือนวงการสื่ออีกครั้ง หลังสำนักข่าวโพสต์ทูเดย์ที่เปิดดำเนินกิจการมากว่า 20 ปี ได้ประกาศปิดตัวลงในส่วนของออนไลน์ พร้อมเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด ประมาณ 20 คน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2565

ด้านพนักงานเพิ่งได้รับแจ้งประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยบริษัทจะจ่ายเงินชดเชยให้ตามกฎหมายแรงงาน ซึ่งแต่ละคนจะได้เงินชดเชยตามอายุงาน เช่น อายุงาน 4 ปี ได้เงินชดเชย 6 เดือน

ส่วนสาเหตุที่ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานนั้น ทางบริษัทแจ้งว่า เกิดจากภาวะขาดทุนเป็นหลัก เพราะปัจจุบันการแข่งขันสูงมาก แม้จะหันมาทำสื่อออนไลน์แล้ว แต่ยังต้านทานการแข่งขันที่ทวีคูณเพิ่มขึ้นไม่ไหว โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า จะมีผู้มาซื้อต่อกิจการหรือไม่

ประวัติ โพสต์ทูเดย์

สำหรับ โพสต์ทูเดย์ เปิดดำเนินกิจการเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2546 ในเครือบางกอกโพสต์ เป็นหนังสือพิมพ์รายวันมาก่อนที่จะปรับเป็นออนไลน์ โดยนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ด้านเศรษฐกิจและสังคม

ก่อนหน้านี้ ได้ประกาศปิดตัวหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และหนังสือพิมพ์เอ็มทูเอฟ (ฟรีเปเปอร์) เมื่อปี 2562 โดย บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) ให้เหตุผลว่า จากสาเหตุการขาดทุนอย่างต่อเนื่องและจะปรับเปลี่ยนเป็นสื่อดิจิตัล โดยในครั้งนั้นได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 200 คน

ทั้งนี้ ในส่วนของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ยังดำเนินกิจการอยู่จนถึงปัจจุบัน