OR ตั้งวิศาล ชวลิตานนท์ รักษาการซีอีโอ จนกว่ากระบวนการสรรหาจะเสร็จ

วิศาล ชวลิตานนท์ สุชาติ ระมาศ
วิศาล ชวลิตานนท์ (ซ้าย) รักษาการซีอีโอ ส่วน สุชาติ ระมาศ นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการใหญ่ (ขวา)

OR แจ้ง “จิราพร ขาวสวัสดิ์” เกษียณ-ลาออกบอร์ดบริษัท ตั้ง “วิศาล ชวลิตานนท์” รักษาการซีอีโอ พร้อมปรับโครงสร้างองค์กร ตั้ง “สุชาติ ระมาศ” นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการใหญ่ มีผล 1 ต.ค. 65

วันที่ 9 กันยายน 2565 บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ได้แจ้งลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัท รวมถึงคณะกรรมการชุดย่อยของบริษัท เนื่องจากเกษียณอายุ โดยให้การลาออกมีผลวันที่ 30 กันยายน 2565

นอกจากนี้ บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า คณะกรรมการบริษัท ในการประชุมนัดพิเศษ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 และการประชุมนัดพิเศษ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ได้มีมติที่สำคัญ ดังนี้

1.อนุมัติแต่งตั้งนายวิศาล ชวลิตานนท์ ให้ดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Acting Chief Executive Officer) แทนนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะสิ้นสุดกระบวนการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งดังกล่าว (หมายเหตุ : เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างองค์กร ตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (Acting President and Chief Executive Officer) จะมีการเปลี่ยนชื่อเป็นตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Acting Chief Executive Officer) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป)

2.อนุมัติ การปรับโครงสร้างองค์กร (Organization Structure) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565

3.อนุมัติแต่งตั้งนายสุชาติ ระมาศ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ (President) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป