หุ้น BTG ปิดตลาดเช้ารูดต่ำจอง 7.5% โบรกฯมองภาวะตลาดยังให้ราคาเป้า 63 บาท

เงินหุ้น

หุ้น BTG บริษัทเบทาโกร ปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดภาคเช้าวันนี้ รูดต่ำจองกว่า -7.5% จากราคาไอพีโอ 40 บาท ลงมาเหลือ 37 บาท ด้าน “บล.ทรีนีตี้” มองผลกระทบ “ภาวะตลาด-ผลประกอบการยังไม่ดีลีฟเวอร์” มองกำไรครึ่งปีหลังโตต่อ ยังให้ราคาเป้าหมายปีหน้า 63 บาท เปิดตลาดภาคบ่ายด้วยราคา 37.25 บาท

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นบริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น BTG เปิดตลาดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก ด้วยราคาเปิดที่ 39.75 บาท ปรับตัวลดลง 0.25 บาท หรือเปลี่ยนแปลง -0.62% จากราคาไอพีโอ 40 บาท โดยปรับตัวร่วงลงมาตลอดทาง โดยลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 37 บาท ปรับตัวลดลง 3 บาท เปลี่ยนแปลง -7.5% จากราคาไอพีโอ 40 บาท โดยปิดตลาดภาคเช้าด้วยมูลค่าการซื้อขายรวมอยู่ที่ 6,035 ล้านบาท

ด้านนายธนภัทร ฉัตรเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า สาเหตุที่ราคาหุ้น BTG ต่ำจอง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภาวะตลาดหุ้นไทย จากการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดและความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกเสี่ยงภาวะถดถอย ที่ส่งผลให้หุ้นที่เข้าจดทะเบียนในตลาดช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยเพอร์ฟอร์ม ประกอบกับผลประกอบการ BTG ถูกคาดการณ์ว่าน่าจะดีขึ้นแต่ยังไม่ดีลีฟเวอร์ จึงทำให้นักลงทุนอาจจะยังไม่มั่นใจ

อย่างไรก็ดี โมเมนตัมผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง เรามองว่าเทรนด์น่าจะยังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่มีกำไรออกมาโตได้ค่อนข้างมากเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน (YOY) เพราะมีปัจจัยที่ส่งผลบวกคือ ราคาสัตว์บกยังเป็นขาขึ้น โดยราคาหมูอยู่กว่า 100 บาทต่อกิโลกรัม และราคาไก่อยู่ที่ 45-47 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างสูง โดยประเมินกำไรปี’65 อยู่ที่ 8,370 ล้านบาท และปี’66 อยู่ที่ 8,956 ล้านบาท ให้ราคาเป้าหมายปีหน้าไว้ที่ 63 บาท ทั้งนี้ แนวรับอาจจะต้องดูในเชิงเทคนิคประมาณหนึ่งด้วย

ล่าสุดเปิดตลาดภาคบ่ายวันนี้ด้วยราคาที่ 37.25 บาท