SCBX ถอน “SCB-JULIUS BAER SINGAPORE” ออกจากยานแม่

SCB Julius Baer Singapore

เอสซีบี เอกซ์ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เลิกบริษัทย่อย ถอน “SCB-JULIUS BAER SINGAPORE” ออกจากยานแม่

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาซน) (SET : SCB) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า ภายหลังจากที่บริษัท SCB-Julius Baer (Singapore) Ltd. Pte. ได้คืนใบอนุญาตการประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการเงินและบริการทางการเงินอื่น ๆ ให้แก่ Monetary Authority of Singapore (MAS) บริษัทได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สามารถถอนบริษัท SCB-JULIUS BAER SINGAPORE ออกจากกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ ตามหลักเกณฑ์กำกับแบบรวมกลุ่มของ ธปท.

โดยบริษัทจะยังคงถือหุ้นใน SCB-JULIUS BAER SINGAPORE ทางอ้อมผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียสแบร์ จำกัด (SCB JB) ในอัตราร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SCB-JULIUS BAER SINGAPORE จนกระทั่งมีการดำเนินการชำระบัญชีตามขั้นตอนกับหน่วยงานทางการที่เกี่ยวข้องของประเทศสิงคโปร์เป็นที่แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ การปิดกิจการ SCB-JULIUS BAER SINGAPORE ดังกล่าว มิได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและการให้บริการใด ๆ ภายใต้ใบอนุญาตที่ SCB JB ได้รับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในประเทศไทยแต่อย่างใด