SET ผันผวน 1,640-1,660 จุด นักลงทุนกังวลเศรษฐกิจถดถอย

หุ้นกู้

บล.กรุงศรี ประเมินดัชนีหุ้นไทย (SET INDEX) ผันผวนในกรอบ 1,640-1,660 จุด กังวลเศรษฐกิจถดถอยหลังดัชนีภาคการผลิตสหรัฐลงต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี หุ้นเด่นวันนี้ COM7, MAKRO

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ประเมินดัชนีหุ้นไทย (SET INDEX) ผันผวนกรอบ 1,640-1,660 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุน Fed ส่งสัญญาณชะลอการเร่งขึ้นดอกเบี้ย (US Bond Yield และเงิน USD อ่อนตัวลง) รวมถึงจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ในปักกิ่งและกว่างโจว อย่างไรก็ตาม ภาวะเศรษฐกิจถดถอยเป็นสิ่งที่ต้องกังวลหลังดัชนีภาคการผลิตสหรัฐลงต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี ที่ระดับ 49.0 ดังนั้นจึงแนะนำ Selective Buy ต่อไป

4 ธ.ค. ติดตามการประชุมโอเปกพลัส คาดปรับลดกำลังการผลิตลง

สำหรับประเด็นสำคัญวันนี้

ด้านดัชนี PCE Price Index ของสหรัฐปรับตัวลงแต่น้อยกว่าที่ตลาดคาดไว้ : โดย Head line PCE เดือน ต.ค. แตะระดับ 6% จาก 6.3% ในเดือน ก.ย. แต่ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 5.9% เช่นเดียวกับ Core PCE ลดลงแตะระดับ 5% จาก 5.2% ในเดือน ก.ย. แต่ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 4.9%

ติดตาม Nonfarm Payrolls วัดความแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ : เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลข Nonfarm payrolls ของสหรัฐเดือน พ.ย. จะเพิ่มขึ้น 2 แสนตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานคาดว่าจะทรงตัวที่ 3.7% ตลาดจะตอบรับเชิงบวกหากตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาดไว้

สุดสัปดาห์ติดตาม OPEC+ Meeting คาดคงนโยบายการผลิตตามเดิม : คือลดปริมาณการผลิตที่ระดับ 2 ล้านบาร์เรลต่อวันตามเดิม เรามองปัจจัยนี้จะเป็นกลางถึงบวกต่อราคาน้ำมัน และตลาดน้ำมันจะตอบรับเชิงบวกมากขึ้นหากกลุ่ม OPEC+ ลดระดับการผลิตมากกว่า 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ทั้งนี้ บล.กรุงศรี แนะนำหุ้นเด่นวันนี้

– COM7 (ปิด 32.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 40.5 บาท) เป็นตัวเต็งเข้าคำนวณในดัชนี SET50 รอบใหม่ สัปดาห์หน้ายังคาดหวัง ครม. อนุมัติมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” เพิ่มเงินหักลดหย่อนภาษีจาก 3 หมื่นบาทเป็น 4 หมื่นบาท

– MAKRO (ปิด 39.50 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 48 บาท) ยอดขายทยอยฟื้นตัวตามธีมการเปิดเมือง Free float เพิ่มขึ้นจาก 13.5% เป็น 15% มีโอกาสที่ MAKRO จะได้ปรับเข้าดัชนี MSCI และ FTSE ในรอบถัดไป