ค่าเงินบาทวันนี้ (26 ม.ค.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 32.72 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

เงินบาท ค่าเงินบาท ดอกเบี้ย

ค่าเงินบาทวันนี้ (26 ม.ค.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 32.72 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 32.60 บาท แนวต้าน 32.85 บาท

วันที่ 26 มกราคม 2566 นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ระดับ 32.72 บาทต่อดอลลาร์
“แข็งค่าขึ้น” จากระดับปิดวันก่อนหน้า ที่ระดับ 32.83 บาทต่อดอลลาร์

สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาท มองว่า การอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์ และโฟลว์ธุรกรรมขายทำกำไรทองคำ หลังราคาทองคำปรับตัวขึ้นใกล้โซนแนวต้าน คือ ปัจจัยที่ช่วยให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนในวันนี้ เราประเมินว่า เงินบาทยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ Sideways เนื่องจากผู้เล่นในตลาดส่วนใหญ่ต่างรอรายงานอัตราเงินเฟ้อ PCE ของสหรัฐฯ ในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ดี ควรระวังความผันผวนในช่วงตลาดทยอยรับรู้รายงาน GDP สหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 4 และ รายงานข้อมูลยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน เพราะหากภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด ก็อาจหนุนให้เงินดอลลาร์รีบาวด์ขึ้นได้บ้าง

นอกจากนี้ หากตลาดพลิกกลับมาเปิดรับความเสี่ยง จากรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดีกว่าคาด ก็อาจกดดันให้ราคาทองคำย่อตัวลงได้ ซึ่งในกรณีดังกล่าว หากราคาทองคำย่อตัวลงใกล้โซนแนวรับ มองว่า ผู้เล่นในตลาดส่วนใหญ่ยังคงรอทยอยเข้าซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว ทำให้โฟลว์ธุรกรรมดังกล่าวอาจกดดันให้เงินบาทผันผวนในฝั่งอ่อนค่าได้เช่นกัน

ทั้งนี้ เราคงมองโซนแนวต้านสำคัญของเงินบาทอยู่ในช่วง 32.90-33.00 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่โซนแนวรับสำคัญยังคงเป็นช่วง 32.50-32.60 บาทต่อดอลลาร์ จนกว่าตลาดจะรับรู้ปัจจัยใหม่ๆ เพิ่มเติม


มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 32.60-32.85 บาทต่อดอลลาร์