YLG x SCB PointX จัดแคมเปญใช้พอยต์แลกทองคำ วันนี้-12 พ.ค. 66

ราคาทองคำ YLG

วายแอลจีร่วมกับ SCB Point X ออกเคมเปญ ใช้พอยต์แลกทองคำแท้ ทั้งระบบออฟไลน์และออนไลน์ ผ่านสาขา The Old Siam และผ่านบริการออมทอง YLG Gold Saving พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้-12 พ.ค. 2566

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า YLG ได้ร่วมมือกับ PointX แพลตฟอร์มที่รวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว พัฒนาโดย SCB TechX บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ในการออกแคมเปญ YLG x SCB PointX #ใช้พอยต์แลกทองได้แล้ววันนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเป็นเจ้าของทองคำแท้สินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์ผู้ที่มีคะแนนในบัตรเครดิต SCB POIN X ที่สะสมคะแนนไว้ แต่ยังหาจังหวะใช้ไม่ลงตัว

โดยแคมเปญนี้มีเวลาถึง 3 เดือนเริ่มตั้งแต่ 12 ก.พ.-12 พ.ค. 2566 สำหรับช่องทางการใช้ PointX แลกทองคำนั้น เปรียบเสมือนการใช้คะแนนแทนเงินสดในการซื้อทองคำ ผู้ที่มีคะแนนสามารถร่วมแคมเปญได้ทั้งแบบออฟไลน์ผ่านหน้าร้าน YLG สาขา The Old Siam (ดิโอลด์สยาม) เปิดทำการทุกวัน เวลา 10.00 น.-17.00 น. และผ่านระบบออนไลน์ด้วยการตัดยอดซื้อผ่าน บัญชีออมทอง YLG Gold Saving บริการออมทองรูปแบบออนไลน์

โดยผู้ที่จะแลกผ่านระบบออนไลน์ต้องทำการเปิดบัญชีออมทองกับ YLG gold saving ผ่าน https://bit.ly/2STGcDO ทั้งนี้ทองคำที่ใช้คะแนนแลกผ่านระบบ YLG gold saving ยังสามารถออมต่อไปเพื่อสะสมให้ครบหนึ่งสลึงแล้วจึงทำการถอนทองคำออกมา หรือจะขายเก็งกำไรแบบเรียลไทม์ก็สามารถทำได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยอัตราการใช้คะแนนแลกทองคำสัดส่วนในแต่ละวันจะขึ้นกับราคาประกาศของสมาคมค้าทองคำในแต่ละวัน ซึ่งจะทำการประกาศผ่านแอปพลิเคชั่น PointX อัพเดตวันต่อวัน

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เชื่อว่าจะส่งเสริมด้านการออมของประชาชนได้มากขึ้น เพราะปัจจุบันคนไทยหันมาทำการออมผ่านทองคำมากขึ้น โดยในปี 2565 ทั้งปีพบว่าลูกค้าบัญชีออมทองของ YLG เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก สะท้อนให้เห็นว่าถึงแม้ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่อัตราดอกเบี้ยเริ่มปรับขึ้นเพื่อรับมือกับปัญหาเงินเฟ้อ แต่ทองคำก็ยังเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถสร้างผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อได้ในระยะยาว

ส่วนทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำในระยะนี้มองว่าทองคำในประเทศมีความน่าสนใจ เพราะค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐอย่างต่อเนื่องหลังจากที่แตะระดับ 34 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จึงมองว่าราคาทองคำในประเทศมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบ แนวรับ 29,300 บาทต่อบาททองคำ แนวต้าน 30,300 บาทต่อบาททองคำ

ส่วนราคาทองคำในตลาดโลกนั้น มองว่าระยะกลางเป็นลักษณะปรับฐานโดยมีแนวรับแรกบริเวณ 1,818-1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ สลับฟื้นตัวในระยะสั้นหลังจากราคาเข้าสู่ภาวะขายมากเกินไป(Oversold) แนะนำย่อซื้อ-ขึ้นขายทำกำไรระยะสั้น ส่วนแนวต้านมองที่ 1,860-1,870 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์

ทั้งนี้ ยังมองว่าทิศทางการเคลื่อนไหวทองคำในระยะยาวปีนี้ยังเป็นสัญญาณบวกตราบใดที่ยังรักษาฐานเหนือระดับต่ำสุดของปี 2565 โดยแนะนำติดตามการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมไปถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกอบการลงทอง