บ้านล้านหลัง เฟส 3 เอกสารยื่นขอสินเชื่อ มีอะไรบ้าง เช็กที่นี่

บ้าน อสังหาริมทรัพย์

บ้านล้านหลัง เฟส 3 เตรียมเปิดให้ผู้สนใจขอสินเชื่อขอรับรหัสผ่านแอป 27 ก.พ.นี้ ขณะที่การขอกู้ต้องนำรหัสที่ได้รับ พร้อมเอกสารประกอบการขอสินเชื่อไปยื่นต่อแบงก์ ธอส.

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลัง เฟส 3 ที่ได้ดำเนินการขอรับรหัสเข้าร่วมโครงการมาแล้ว และจะไปยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ต้องนำรหัสที่ได้รับ พร้อมด้วยเอกสารประกอบการยื่นขอสินเชื่อ ดังนี้

1.เอกสารส่วนตัว อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน, ทะเบียนบ้าน, ทะเบียนสมรส (ถ้ามี)
2.เอกสารแสดงรายได้ อาทิ หนังสือรับรองเงินเดือน, สลิปเงินเดือนหรือหลักฐานการรับเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน, สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน
3.เอกสารหลักประกัน อาทิ สำเนาสัญญาจะซื้อจะขาย, โฉนดที่ดิน

ขณะที่การขอรับรหัสเข้าร่วมโครงการมีขั้นตอน ดังนี้

– ขอรับรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน Mobile Application “GHB ALL GEN” หรือ “GHB ALL” ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.2566 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

– โดยจะได้รับรหัส 10 หลัก (ตัวอักษร 3 หลัก และตัวเลข 7 หลัก) ผ่านทาง GHB Buddy ใน Line Application พร้อมวันที่ในการเดินทางมายื่นขอสินเชื่อ

– นำรหัสที่ได้รับ พร้อมด้วยเอกสารประกอบการยื่นขอสินเชื่อ

– ทำนิติกรรมได้ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2568

สำหรับโครงการบ้านล้านหลัง เฟส 3 คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ดำเนินการโดยมีวงเงินรวม 20,000 ล้านบาท คิดดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก 3.00% ต่อปี เงินงวดคงที่นานถึง 60 งวด ให้กู้บ้านราคาซื้อ-ขาย/ค่าก่อสร้างและวงเงินกู้สูงสุดต่อรายต่อหลักประกันไม่เกิน 1,500,000 บาท ทั้งบ้านใหม่ บ้านมือสอง และทรัพย์ NPA ของ ธอส. ฟรี !! ค่าประเมินราคาหลักประกัน และค่าจดทะเบียนนิติกรรมจำนอง