แบงก์กรุงไทย แจ้งงดยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันนี้ (6 มี.ค. 66)

กรุงไทยเปิดตัวเงินฝากประจำพิเศษ
แฟ้มภาพ

ธนาคารกรุงไทย แจ้งงดให้บริการยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” วันนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์

วันที่ 6 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากในวันนี้เป็นวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ธนาคารกรุงไทย ได้แจ้งว่า สาขาธนาคารกรุงไทย ของดให้บริการยืนยันตัวตนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ในวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2566 เนื่องด้วยเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และขออภัยในความไม่สะดวก

งดยืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ทั้งนี้ สำหรับผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ตรวจสอบผลแล้วเป็นผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ สามารถดำเนินการยืนยันตัวตน ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ผ่าน 3 ธนาคาร ดังนี้

  1. ธนาคารกรุงไทย
  2. ธนาคารออมสิน
  3. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

ทั้งนี้ จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนด้วย ณ ธนาคารดังกล่าว ตามวันและเวลาทำการของแต่ละธนาคาร

โดยเมื่อยืนยันตัวตนเสร็จเรียบร้อยแล้วจะสามารถตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนของตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ในวันถัดไป หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนโครงการ ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติต้องดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนกับธนาคารใดก็ได้ เนื่องจากการผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้ล่วงหน้าจะทำให้ผู้ได้รับสิทธิโครงการ สะดวกในการรับสิทธิสวัสดิการหากกรณีที่ภาครัฐมีสวัสดิการที่จะโอนเข้าบัญชีในอนาคต

นอกจากนี้ หากดำเนินการยืนยันตัวตนภายในวันที่ 1-26 มีนาคม 2566 และตรวจสอบพบว่า ผ่านการยืนยันตัวตน (e-KYC) จะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566

แต่หากผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติยืนยันตัวตนหลังวันที่ 26 มีนาคม 2566 จะได้ใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้ตามวันที่กระทรวงการคลังกำหนด

สำหรับผู้ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐปัจจุบันจะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 เท่านั้น