มาดามแป้ง นั่งรองประธานกรรมการหอการค้าไทย ปี’66-67

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับเลือกเป็น “รองประธานกรรมการหอการค้าไทย” พ่วงประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSR ในวาระปี 2566-2567

วันที่ 10 เมษายน 2566 หอการค้าไทยได้จัดประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการหอการค้าไทยชุดใหม่ วาระปี 2566-2567 รวม 76 คนที่หมดวาระลง และได้มีมติเห็นชอบให้ นายสนั่น อังอุบลกุล ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการหอการค้าไทยต่อเป็นสมัยที่ 2 พร้อมตำแหน่งประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับตำแหน่งรองประธานกรรมการหอการค้าไทยนั้น ผนึกกำลังนักธุรกิจคนดังจากหลากหลายวงการ โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้รับเลือกตั้งเป็นรองประธานกรรมการ และดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSR หอการค้าไทย ร่วมด้วยอีก 1 สมัย

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวถึงการก้าวขึ้นมารับบทบาทสำคัญนี้ว่า “ขอบคุณที่สมาชิกหอการค้าไทยทั่วประเทศให้เกียรติและเห็นในการทำงาน ทั้งมิติของธุรกิจ สังคม ซึ่งช่วยส่งเสริมภารกิจของหอการค้าไทย ซึ่งมีวาระครบรอบ 90 ปีของการก่อตั้งในปีนี้

นอกจากงานด้านการส่งเสริมการค้า การผลักดันให้เกิดสมาชิกทั่วประเทศตามเป้าหมายของท่านประธานสนั่นแล้ว ยังต้องการร่วมส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรธุรกิจ เพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งต้องการให้เกิดขึ้นทั่วประเทศด้วย” มาดามแป้งกล่าวปิดท้าย