เจนเนอราลี่ กรุ๊ป แต่งตั้ง “อาร์ช คอลมิ” นั่งซีอีโอเจนเนอราลี่ไทยแลนด์

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป โยกรักษาการซีอีโอเจนเนอราลี่ ฮ่องกง “อาร์ช คอลมิ” นั่งซีอีโอเจนเนอราลี่ไทยแลนด์

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง นายอาร์ช คอลมิ รับตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ คนใหม่อย่างเป็นทางการ

นายไฮเม่ อังคัสเตกุย เมลกาเรโจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Generali International กล่าวว่า ภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มเจนเนอราลี่ โดยเป็นกลไกสำคัญในการสร้างการเติบโตและผลกำไรในอนาคต และมั่นใจว่าภายใต้การนำของคุณอาร์ช จะสามารถบริหารจัดการให้ธุรกิจในประเทศไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี

จากประสบการณ์อันกว้างขวางในภูมิภาคนี้ รวมถึงบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยการแต่งตั้งครั้งนี้ ยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของกลุ่มเจนเนอราลี่ ในการพัฒนาและส่งเสริมบุคลากรภายในองค์กร

นายโรแบร์โต้ ลีโอนาดี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Generali Regional Asia กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นว่าคุณอาร์ช จะนำประสบการณ์ด้านงานประกันมาทุ่มเทสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ สามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทประกันชั้นนำในประเทศไทย ทั้งในส่วนประกันชีวิตและประกันวินาศภัย พร้อมทั้งพัฒนาองค์กรสู่ความแข็งแกร่งในด้านโครงสร้างการบริหาร ภายใต้นโยบายการให้ความสำคัญต่อพนักงาน คู่ค้าทางธุรกิจ และลูกค้าเป็นหลัก ตามเป้าหมาย Lifetime Partner 24: Driving Growth

นายอาร์ช คอลมิ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการพลิกโฉมองค์กร รวมถึงการสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการเสริมศักยภาพของบุคคลากร และสร้างวัฒนธรรมการทำงานร่วมกันที่แข็งแกร่ง

โดยก่อนหน้านี้ได้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่ายระดับภูมิภาคของเจนเนอราลี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ในกลุ่มเอเชีย ทั้งในจีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

อีกทั้งเคยดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารเจนเนอราลี่ ฮ่องกง  และมีบทบาทสำคัญในการบริหาร การจัดการความเปลี่ยนแปลง การสร้างการเติบโตจากการลงทุน เพื่อส่งมอบผลกำไรให้กับธุรกิจของเจนเนอราลี่ ในฮ่องกงและอินเดีย

นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ด้านช่องทางจำหน่าย การเงิน คณิตศาสตร์ประกันภัย และการลงทุนในการบริหารสินทรัพย์ในอุตสาหกรรมประกันภัยอีกด้วย ทั้งนี้ นายอาร์ช คอลมิ ได้สำเร็จการศึกษาระดับ MBA พร้อมคุณวุฒิวิชาชีพทางการเงินและการลงทุนระดับสากล (CFA)

นาย อาร์ช คอลมิ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมพนักงาน คู่ค้า และตัวแทนที่แข็งแกร่งของเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ และพร้อมที่จะนำองค์ความรู้ และประสบการณ์ของ กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ที่เติบโตอย่างยั่งยืนมากว่า 190 ปี มาทำให้ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชั้นนำในประเทศไทย โดยนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการ ด้วยการให้คำปรึกษาตามความต้องการ และโซลูชันที่ตอนโจทย์ รวมถึงการสานต่อความมุ่งมั่นของเจนเนอราลี่ในการเป็น Lifetime Partner ให้กับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจในไทยของเรา”

เจนเนอราลี่ (Generali) เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการประกันภัยและการจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2374 เจนเนอราลี่มีการดำเนินงานใน 50 ประเทศทั่วโลก และมีรายได้จากเบี้ยประกันภัยรวมกว่า 69.7 พันล้านยูโรในปี 2562 ด้วยจำนวนพนักงานเกือบ 72,000 คน ที่ให้บริการลูกค้า 61 ล้านคน

เจนเนอราลี่ถือเป็นผู้นำในภูมิภาคยุโรป และยังมีการเติบโตทั้งในเอเชียและละตินอเมริกา

มีพันธกิจมุ่งสู่ความยั่งยืน เป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนกลยุทธ์ของเจนเนอราลี่ โดยมีแรงบันดาลใจจากความมุ่งมั่นในการเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า (life-time partner) ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมและส่วนบุคคลผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ไม่มีใครเทียบได้