ธอส.ปิดรับโครงการสินเชื่อผู้ประกันตน ม.33 เต็มวงเงิน 30,000 ล้านแล้ว

ธอส.

ธอส.แจ้งปิดรับการยื่นขอกู้โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยผู้ประกันตน มาตรา 33 หลังเต็มกรอบวงเงิน 30,000 ล้านบาทแล้ว พร้อมขออภัยต่อผู้ประกันตนที่ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ได้

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 รายงานข่าวจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากการจัดทำ “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน” สำหรับผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 ที่ต้องการไถ่ถอนจำนอง (รีไฟแนนซ์) ที่ดินพร้อมอาคาร ห้องชุด (คอนโดมิเนียม) จากสถาบันการเงินอื่น และให้เปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยสำหรับผู้ประกันตนที่มีบัญชีเงินกู้กับ ธอส. ให้ได้รับอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก เท่ากับ 1.99% ต่อปี นั้น

โดยหลังเปิดให้ขอรับรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน Application : GHB ALL GEN และ GHB ALL ในช่วงที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มีผู้ประกันตนให้ความสนใจและขอรับรหัสเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้วานนี้ (23 พฤษภาคม 2566) มีผู้ประกันตนที่ถึงลำดับคิวเรียกยื่นกู้ได้มาติดต่อยื่นขอสินเชื่อเต็มกรอบวงเงิน 30,000 ล้านบาทแล้ว

ดังนั้น ธอส.จึงขอปิดรับเรื่องการยื่นขอสินเชื่อดังกล่าว สำหรับลูกค้าที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อไปแล้ว ยังสามารถมาดำเนินการทำนิติกรรมสัญญาได้ตามขั้นตอนปกติ ทั้งนี้ ธอส.ขอขอบคุณผู้ประกันตนทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว และขออภัยต่อผู้ประกันตนที่ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ได้

อย่างไรก็ตาม ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” พร้อมเดินหน้าจัดทำผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมากขึ้น

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ GHBank Call Center โทร. 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคาร ได้ที่ Mobile Application : GHB ALLGEN และ www.ghbank.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้โครงการดังกล่าวให้ผู้ประกันตนยื่นขอได้ตั้งแต่วันที่ 8-31 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. และมีผู้ที่พลาดโอกาสเข้ามาแสดงความเห็นในเพจเฟซบุ๊กของ ธอส.กันจำนวนมากว่า อยากให้ขยายวงเงินอีก หรือบางคนแจ้งว่าได้รับรหัสแล้ว เตรียมเอกสารแล้ว แต่เต็มวงเงินแล้ว ทำให้พลาดโอกาสไป หลายรายอยากให้สำนักงานประกันสังคมกับ ธอส.ขยายโครงการออกไปอีก

ม.33 สินเชื่อที่อยู่อาศัย