TIPCO-TASCO ยัน ก.ล.ต.ลงดาบกรรมการบริษัท กรณี “อินไซเดอร์” ไม่กระทบธุรกิจ

TIPCO-TASCO

TIPCO ควง TASCO ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ ยืนยันกรณี ก.ล.ต. ใช้มาตรการทางแพ่งลงโทษ “ลักษณา ทรัพย์สาคร” “อินไซเดอร์” ซื้อหุ้น TIPCO ไม่กระทบการดำเนินธุรกิจ

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPCO รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้แจงว่า กรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการของบริษัท กรณีใช้ข้อมูลภายในสำหรับการซื้อหุ้นของบริษัทนั้น บริษัทได้รับทราบข่าวดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด และบริษัทจะรายงานความคืบหน้าต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในเวลาต่อไป

ขณะเดียวกันบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ก็ชี้แจงเช่นกันว่า กรณี ก.ล.ต. ใช้มาตรการทางแพ่งต่อ นางสาวลักษณา ทรัพย์สาคร ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัท กรณีใช้ข้อมูลภายในซื้อหุ้น TIPCO นั้น บริษัทได้รับทราบข่าวดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด และ บริษัทจะรายงานความคืบหน้าต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในเวลาต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. ได้แจ้งบทลงโทษดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่หลังตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดทำการซื้อขายวันนี้ (9 ส.ค.) ราคาหุ้นของ TIPCO มีการปรับตัวลดลงเล็กน้อย ส่วนราคาหุ้น TASCO ไม่เปลี่ยนแปลง (ณ เวลา 10.30 น.)