ธปท. ประกาศ “PromptBiz” ภาคธุรกิจเปิดให้บริการ 29 ส.ค.นี้ นำร่อง 6 ธนาคาร 

“PromptBiz”

ธปท.เผยบริการ “PromptBiz” (พร้อมบิซ) โครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการชำระเงินกลางรูปแบบดิจิทัลเพื่อภาคธุรกิจไทย เปิดให้บริการตั้งแต่ 29 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป โดยมีธนาคาร 6 แห่งพร้อมให้บริการ

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประกาศเปิดให้บริการ  “PromptBiz” (พร้อมบิซ) โครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการชำระเงินกลางรูปแบบดิจิทัลเพื่อภาคธุรกิจไทย โดยพร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2566

สำหรับระบบ “PromptBiz” เป็นระบบที่เชื่อมโยงข้อมูลการค้าของภาคธุรกิจ ตั้งแต่ข้อมูลใบแจ้งหนี้ การชำระเงิน การออกใบเสร็จ ที่มีความปลอดภัย สอดคล้องกับมาตรฐานสากล

โดยประโยชน์ที่ภาคธุรกิจจะได้รับ จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจ ทั้งสะดวกรวดเร็ว ตรวจสอบธุรกรรมได้ง่าย ลดความเสี่ยงและข้อผิดพลาด และลดต้นทุนดำเนินงาน นอกจากนี้ SMEs สามารถใช้ข้อมูลในระบบนำไปขอสินเชื่อธุรกิจได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น

ทั้งนี้ ธุรกิจที่สนใจใช้บริการ สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจและเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของธนาคารทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต และธนาคารไทยพาณิชย์ หรือสอบถามแบงก์ชาติ โทร. 1213