พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องประวิตร ลาออก 4 บอร์ดรวด เตรียมร่วม ครม. “เศรษฐา 1”

พัชรวาท วงษ์สุวรรณ

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ขอลาออกจากบอร์ดบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 4 บริษัทรวด ทั้งบริษัทเครือเจ้าสัว “CPALL-CPF” ล่าสุด ทิ้งเก้าอี้ “EA” อีกแห่ง และบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ หลังมีกระแสว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็นรองนายกฯ ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพย์

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นอกจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ จะลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.) รวม 2 บริษัทด้วยกัน ได้แก่ บริษัท ชีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL โดยลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมกรอิสระ และกรรมการของคณะกรรมการชุดย่อยต่าง ๆ ของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566 และลาออกจากบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ด้วย จากตำแหน่งกรรมการบริษัท ประเภทกรรมการอิสระ มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566

ล่าสุด บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า พล.ต.อ.พัทรวาท ได้แจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ กรรมการบริหารความเสี่ยงของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ (ขวามือแถวหน้า)

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท อยู่ในโผการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของรัฐบาลชุดใหม่ ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าจะได้รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เช่นเดียวกับบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGD ที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า พล.ต.อ.พัทรวาท วงษ์สุวรรณ ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการและกรรมการอิสระของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป