LINE BK เปิดตัวธุรกิจโบรกเกอร์ประกัน อีก 2 ปี ลุยขายกองทุน

LINE BK

LINE BK เปิดตัวธุรกิจโบรกเกอร์ประกันชีวิต ภายใต้ชื่อ “กสิกร ไลน์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์” นำร่องจับมือ “เมืองไทยประกันขีวิต” ขายสินค้าสุขภาพเจาะคนตัวเล็ก อนาคตเติมสินค้าประกันวินาศภัย อีก 2 ปี เปิดขายกองทุน ตอบโจทย์ครบอีโคซิสเต็ม

วันที่ 26 กันยายน 2566 นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ Social Banking ภายใต้ชื่อ LINE BK เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายต้องการทำให้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินเข้าใจง่ายและเข้าถึงง่าย โดยกว่า 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา ได้เริ่มต้นบริการบัญชีเงินฝาก (Saving) ที่ทำให้ลูกค้าสามารถฝาก ถอน โอน จ่าย ได้ง่าย

และถัดมาเป็นบริการด้านสินเชื่อ (Lending) ที่ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาขอกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องเป็นจำนวนมาก ปัจจุบัน LINE BK มีฐานลูกค้ารวมอยู่กว่า 6 ล้านราย “ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อสิ้นปีนี้ประมาณ 18,000 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงระดับตอนนี้ เนื่องจากค่อนข้างระมัดระวังการปล่อยกู้ โดยจะปล่อยกู้ลูกค้าต่อรายเฉลี่ย 10,000-20,000 บาท”

ธนา โพธิกำจร
ธนา โพธิกำจร

ทั้งนี้ ตามแผนธุรกิจของ LINE BK ต้องการจะมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ครบลูปในทุกด้าน ซึ่งมองหาอยู่อีก 2 มิติ เพื่อให้ครอบคลุมอีโคซิสเต็ม นั่นคือ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยง (Protection) และผลิตภัณฑ์การลงทุน (Investment) โดยสิ่งที่มีความพร้อมแล้วขณะนี้คือ มิติการป้องกันความเสี่ยง ที่บริษัทได้ยื่นขอใบอนุญาตนายหน้าประกันชีวิต ภายใต้ชื่อ บริษัท กสิกร ไลน์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด (LINE BK Insurance Broker)

เพื่อดำเนินการขายสินค้าประกันชีวิต ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินพื้นฐาน ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถวางแผนบริหารจัดการทางการเงิน เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดเกี่ยวกับสุขภาพและอุบัติเหตุได้ดีมากยิ่งขึ้น

โดยจับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์เครือญาติคนสำคัญอย่าง “เมืองไทยประกันชีวิต“ ที่จะร่วมออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพที่ดีที่สุดมาบริการลูกค้า LINE BK ซึ่งเป็นกลุ่มเซ็กเมนต์ของคนตัวเล็ก คือคนที่มีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือน ซึ่งมีกำลังจ่ายได้ประมาณ 1,000 บาทต่อเดือน “เราไม่ได้เป็น exclusive partner สามารถขายประกันได้หลายบริษัท เพียงแต่เจ้าอื่น ๆ คงเลือกสินค้าที่แตกต่างกันไป”

“เราไม่ได้เก่งเรื่องประกัน แต่เรารู้ว่าลูกค้าต้องการอะไรบ้าง จึงมองหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและมีความเชื่อมั่นในประเทศไทย ซึ่งตอนเริ่มต้นธุรกิจ LINE BK ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณป้อง สาระ ล่ำซำ และคุณเป้ สุธี โมกขะเวส จนนำมาสู่วันนี้ ที่มีการวางผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย ซื้อง่าย เพื่อให้เข้าถึงและตอบโจทย์ลูกค้า LINE BK” นายธนากล่าว

สำหรับเป้าหมายปีแรกอาจจะยังไม่ได้ตั้งไว้ แต่คาดหวังให้คนทราบก่อนว่า LINE BK มีบริการที่สามารถตอบโจทย์ด้านประกันชีวิตและสุขภาพได้ ดังนั้นช่วงที่เหลือของปีนี้จะเป็นช่วงเรียนรู้พฤติกรรมของลูกค้าและทดลองสินค้าที่โดนใจลูกค้าก่อน และต้นปี 2567 น่าจะพอทราบว่าทิศทางของเป้ารายได้จะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ยังมีแผนที่จะขอใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย เพื่อขายสินค้าประกันวินาศภัยเพิ่มเติมในอนาคตด้วย และคาดว่าในอีก 2 ปีข้างหน้า จะเปิดตัวบริการขายกองทุนรวม เพื่อตอบโจทย์ในมิติเรื่องผลิตภัณฑ์การลงทุน (Investment)

“ในระยะกลางยังเชื่อว่ารายได้หลักของเรา จะยังคงมาจากรายได้ดอกเบี้ย 80-90% ส่วนรายได้จากขายประกันคงยังไม่สูงมาก มองแค่จะเข้ามาเติมเต็มผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้กับลูกค้าก่อน”

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) กล่าวว่า จริง ๆ ความร่วมมือในครั้งนี้พูดคุยกันมานานมาก พยายามทดลองระบบการซื้อประกันเพื่อให้ง่ายที่สุด มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนตัวเล็กเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกัน บนคอนเซ็ปต์ที่ง่ายและราคาที่ใช่ ซึ่งวันนี้ถือเป็นการคิกออฟที่ดี

โดยบริษัทได้นำผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเป็นตัวชูโรง มีทั้งหมด 5 ผลิตภัณฑ์คือ 1.ผู้ป่วยนอกเบาเบา ซึ่งช่วยแบ่งเบาค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) เลือกวงเงินความคุ้มครองได้สูงสุด 2,000 บาทต่อครั้ง สูงสุด 30 ครั้งต่อปี เบี้ยเบา ๆ เริ่มต้นเพียง วันละไม่ถึง 6 บาท

สาระ ล่ำซำ
สาระ ล่ำซำ

ซื้อได้โดยไม่ต้องซื้อพ่วงกับประกันสุขภาพผู้ป่วยใน ช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก ค่าธรรมเนียมปรึกษาแพทย์ ค่าวินิจฉัยและค่ายา และอื่น ๆ สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 20-58 ปี ไม่ว่าจะเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุก็คุ้มครอง

2.โรคร้ายเจอจ่าย รับเงินก้อนเมื่อตรวจเจอโรคร้ายทั้งระยะเริ่มต้นและระยะรุนแรง สูงสุด 500,000 บาท เพื่อใช้เป็นค่ารักษา หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ได้ตามต้องการ สามารถเลือกความคุ้มครองตามโรคที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรคมะเร็ง, กลุ่มโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทและกล้ามเนื้อ หรือกลุ่มโรคที่เกี่ยวข้องกับหลอดเลือดและหัวใจ เบี้ยไม่แพง เริ่มต้นเพียงวันละไม่ถึง 1 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 20-58 ปี

3.ผู้ป่วยในท็อปอัพ ช่วยเติมเต็มค่ารักษาส่วนเกินจากประกันหรือสวัสดิการที่มีอยู่เมื่อนอนโรงพยาบาล สูงสุด 500,000 บาท/ครั้ง (มีความรับผิดส่วนแรก 20,000 บาท/ครั้ง) ค่าห้อง 4,000 บาทต่อวัน และไม่จำกัดครั้งการเข้าแอดมิต ครอบคลุมทั้งโรคร้ายแรง โรคทั่วไป โรคระบาด ผ่าตัด และอุบัติเหตุ เบี้ยเริ่มต้นเบา ๆ เพียงวันละไม่ถึง 11 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 20-69 ปี

4.ผู้ป่วยในเหมาเหมา เหมาจ่ายค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานและค่ารักษาตามจริง สูงสุด 500,000บาท/ครั้ง ไม่จำกัดครั้งการเข้าแอดมิต (5) ครอบคลุมทั้งโรคร้ายแรง โรคทั่วไป โรคระบาด ผ่าตัด และอุบัติเหตุ เมื่อนอนโรงพยาบาล รวมถึงค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานทุกโรงพยาบาล เบี้ยเริ่มต้นเบา ๆ เพียงวันละไม่ถึง 22 บาท (7) สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 21-59 ปี

5.ชดเชยไม่ขาดเงิน ให้ความคุ้มครองค่าชดเชยรายวัน สูงสุด 1,000 บาท/วัน สูงสุด 365 วันต่อครั้ง กรณีลูกค้าได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจนต้องนอนรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล รับเพิ่ม 2 เท่าเมื่อนอน ICU หรือนอนโรงพยาบาลด้วยอุบัติเหตุ สูงสุด 45 วันต่อครั้ง เบี้ยเริ่มต้นเบา ๆ เพียงวันละไม่ถึง 3 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 20-58 ปี

ทุกแบบประกันสามารถสมัครได้โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงตอบคำถามสุขภาพตามความเป็นจริง และไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารักษาที่โรงพยาบาลคู่สัญญาที่มีมากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด โดยมีประกัน “ผู้ป่วยนอกเบาเบา” และ “โรคร้ายเจอจ่าย” เป็นผลิตภัณฑ์เรือธง และเพื่อฉลองการเปิดตัวบริการใหม่ LINE BK ขอมอบแคมเปญสุดพิเศษให้กับลูกค้าเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและประกันสุขภาพผ่าน LINE BK ตั้งแต่วันนี้-15 พฤศจิกายน 2566 คุ้ม 2 ต่อ

ต่อที่ 1 : รับเงินคืน (cashback) 15% ของยอดชำระเบี้ยประกันภัยครั้งแรก ทุกกรมธรรม์  จำกัด 1 สิทธิ/1 กรมธรรม์/ 1 บัญชีผู้ใช้งาน

ต่อที่ 2 : ลุ้นรับจี้ทองคำนกกระเรียนเสริมมงคล หนัก 1 บาท  15 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท