แบงก์กรุงเทพลุยธุรกิจรายย่อย ผนึกเดอะมอลล์เจาะลูกค้าบัตรเครดิต-เดบิต

ชาติศิริ โสภณพนิช

ธนาคารกรุงเทพจ่อลุยธุรกิจรายย่อย ผนึกกลุ่มเดอะมอลล์เปิดตัว “บัตรเครดิตและเดบิต Bangkok Bank M Visa” เสริมบริการให้ครบถ้วน ตั้งเป้า 5 ปี ยอดผู้ใช้ 1.5-2 ล้านใบ เผยเศรษฐกิจขยายตัวต่อ หนุนสินเชื่อโตตามเป้า 4-6% คาดหนี้เสีย-สำรองหนี้ฯ ไตรมาสที่ 4/66 ลดลง

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจมองว่ายังคงขยายตัวได้ดี และนโยบายของรัฐบาลก็เป็นสิ่งที่ดี โดยเฉพาะด้านการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ที่จะก่อให้เกิดการสร้างงานและรายได้ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

โดยในส่วนของภาพรวมธุรกิจธนาคารยังคงพยายามทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยสินเชื่อจะขยายตัวที่ระดับ 4-6% แม้ว่าในช่วง 9 เดือนแรกของปีจะเติบโตที่ระดับ 1.5% ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ขยับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่ 3% แต่ยังอยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ สอดคล้องกับการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญ คาดว่าในไตรมาส 4 น่าจะปรับลดลง

ทั้งนี้ ล่าสุด ธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับกลุ่มเดอะมอลล์ เปิดตัวบัตรร่วม Co Brand “บัตรเครดิตและเดบิต Bangkok Bank M Visa” และอีกหลายผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบทุกรูปแบบ ถือเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการขยายธุรกิจรายย่อย ซึ่งเป็นสิ่งที่ธนาคารพยายามทำ และเพื่อเสริมบริการให้ครบถ้วน ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยธนาคารตั้งเป้าผู้สนใจบัตร “Bangkok Bank M Visa” อยู่ที่ 1.5-2 ล้านใบ ภายใน 5 ปี

“จากปัจจัยเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ธนาคารยังคงติดตามและดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด และทำธุรกิจด้วยความระมัดระวัง”

นายชาติศิริกล่าวต่ออีกว่า ภายใต้ความร่วมมือกับกลุ่มเดอะมอลล์ เปิดตัว “บัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa” บัตรใบใหม่ที่อัดแน่นด้วยสิทธิประโยชน์ทั้งการช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์อย่างรอบด้าน เมื่อใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เอ็มโพเรียม (EMPORIUM) เอ็มควอเทียร์ (EMQUARTIER) เอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) สยามพารากอน Monline.com และ Gourmetmarket thailand.com

โดยมอบส่วนลดสำหรับการช็อปปิ้ง สูงสุดถึง 10% พร้อมรับคะแนนสะสม M Point สูงสุด 4 เท่า (จากปกติใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนนสะสม M Point) และพิเศษ ! ใช้คะแนน 2 เท่าของยอดซื้อ เพื่อแลกคะแนนเป็นส่วนลดเพิ่มถึง 25% อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีบัตรเดบิต Bangkok Bank M Visa มีให้เลือกทั้งแบบบัตรชิปการ์ด และบัตรดิจิทัลที่ใช้ผ่านโมบายแบงกิ้ง หรือจะเลือกสมัครทั้ง 2 แบบไว้ใช้คู่กันก็ได้ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มที่คุ้นเคยกับการใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน ให้เปลี่ยนมาใช้การชำระผ่านบัตรแทน พร้อมรับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าเดิม ทั้งส่วนลด คะแนนสะสม M Point และสิทธิพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ

“ธนาคารกรุงเทพ เราเป็นเหมือน ‘เพื่อนคู่คิด’ ในเรื่องการเงินให้แก่ลูกค้ามาตลอด และวันนี้เราดีใจมากที่มีกลุ่มเดอะมอลล์ ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจด้านศูนย์การค้าและการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า ทั้งยังมีฐานลูกค้าคุณภาพที่ใช้จ่ายเป็นประจำ และเหนียวแน่นกับแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือเดอะมอลล์ ดังนั้น การมาจับมือกันและเป็น ‘เพื่อนคู่คิด’ ให้กันและกันครั้งนี้ จะช่วยกันสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกมิติการใช้ชีวิตของลูกค้า ให้เกิดขึ้นต่อเนื่องไปทุกวัน และเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะให้การตอบรับที่ดี” นายชาติศิริกล่าว