ค่าเงินบาทวันนี้ (6 พ.ย.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 35.53 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

เงินบาท ค่าเงินบาท ดอกเบี้ย

ค่าเงินบาทวันนี้ (6 พ.ย. 66) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 35.53 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 35.30 บาท แนวต้าน 35.70 บาท

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 35.53 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าเมื่อเทียบกับราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ระดับ 35.73 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 150,000 ตำแหน่งในเดือน ต.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี และต่ำกว่าที่คาดการณ์ที่ระดับ 188,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.9% จากคาดการณ์ว่าจะทรงตัวที่ระดับ 3.8% ส่งผลให้มีการคาดการณ์ที่ว่าเฟดได้ยุติวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว

ทั้งนี้ ได้มีการคาดการณ์ต่อว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายในปีนี้ หลังจากที่เฟดประกาศคงอัตราดอกเบี้ยตามคาดในการประชุมเมื่อวันที่ 1 พ.ย ที่ผ่านมา

สัปดาห์นี้ปัจจัยที่ควรติดตามได้แก่ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของไทยเดือน ต.ค. สัญญาณเงินทุนต่างชาติ ทิศทางสกุลเงินเอเชีย สถานการณ์ในอิสราเอล รวมถึงถ้อยแถลงของประธานเฟด และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด

Advertisment

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย. (เบื้องต้น) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตาม ตัวเลขเศรษฐกิจเดือน ต.ค. ของจีน อาทิ ตัวเลขการส่งออก ดัชนีราคาผู้บริโภค และดัชนีราคาผู้ผลิต ด้วยเช่นกัน

เมื่อวานศุกร์นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรไทย 478 ล้านบาท และขายสุทธิในตลาดหุ้นไทย 574.82 ล้านบาท

โดยมองกรอบค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในช่วง 35.30 – 35.70 บาทต่อดอลลาร์

อย่างไรก็ดี แนะนำผู้นำเข้า แนะนำควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง และผู้ส่งออก แนะนำขายเงินตราต่างประเทศที่เหนือระดับ 35.70 บาทต่อดอลลาร์

Advertisment