ตลท.สั่ง JKN ชี้แจงไม่เชิญ 2 กรรมการ ประชุมลงมติฟื้นฟู เดดไลน์ 20 พ.ย.

JKN

ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่ง JKN ชี้แจงไม่เชิญ 2 กรรมการ ประชุมลงมติยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เดดไลน์ภายใน 20 พ.ย.นี้ และขอให้ผู้ลงทุนติดตามคำชี้แจงของบริษัทด้วย

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ชี้แจงกรณีกรรมการไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อลงมติขอยื่นฟื้นฟูกิจการ

โดยตามที่เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ทาง JKN ได้แจ้งการลาออกของกรรมการจำนวน 5 ราย โดยกรรมการ 2 ราย ให้เหตุผลการลาออกว่าไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งได้มีมติให้บริษัทยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง

เนื่องด้วยการยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางเป็นเรื่องสำคัญและกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ดังนั้นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้รับทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว ว่าการที่กรรมการบางรายไม่ได้รับเชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัท มีผลกระทบต่อมติที่ประชุมคณะกรรมการดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร

และการประชุมนั้นเป็นไปตามข้อบังคับของบริษัทและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนหรือไม่ อย่างไร ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ JKN ชี้แจงข้อมูลเพื่อเผยแพร่ต่อผู้ลงทุนผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 และขอให้ผู้ลงทุนติดตามคำชี้แจงของบริษัท

Advertisment