แบงก์กรุงเทพ เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ “ชาติศิริ โสภณพนิช” หลอกชวนลงทุน

ชาติศิริ โสภณพนิช
ชาติศิริ โสภณพนิช

ธนาคารกรุงเทพ ประกาศเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ “ชาติศิริ โสภณพนิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ชักชวนเข้าร่วมการฝึกอบรมเรื่องหุ้นและหลอกให้ลงทุน ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ พร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพใช้เพจปลอมแอบอ้างชื่อ นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชักชวนเข้าร่วมการฝึกอบรมเรื่องหุ้นและหลอกให้ลงทุน เนื่องจากมีมิจฉาชีพใช้สื่อสังคมออนไลน์ ทั้ง Facebook, LINE, TikTok และ YouTube ในชื่อบัญชีผู้ใช้ปลอม

เผยแพร่ข้อความว่า นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชักชวนให้ประชาชนเข้าร่วมการฝึกอบรมเรื่องหุ้นและหว่านล้อมว่าจะมีโอกาสสร้างผลกำไรจากการลงทุนในหุ้น โดยนำภาพและชื่อของนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ไปแอบอ้างเพื่อหลอกให้ประชาชนหลงเชื่อ

นายชาติศิริ โสภณพนิช และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ขอประกาศให้ทราบว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการแอบอ้างของมิจฉาชีพดังกล่าวข้างต้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อและอย่า เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะอาจนำไปสู่การสูญเสียทรัพย์สินจนไม่สามารถเรียกคืนได้ หากพบการแอบอ้างในลักษณะนี้ ให้สันนิษฐานว่าเป็นเพจปลอมของมิจฉาชีพ และโปรดอย่าเผยแพร่ต่อในช่องทางใด ๆ ทั้งนี้ จะมีการดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพต่อไป