กยศ. ออกเกียรติบัตร 2.9 ล้านฉบับ ขอบคุณผู้กู้ชำระเงินคืนดี

กยศ.

กยศ. ออกเกียรติบัตรผู้กู้ยืมเงินที่มีประวัติการชำระเงินคืนดี 2.9 ล้านราย ทั้ง 3 ระดับ ได้แก่ ระดับดีเลิศ-ระดับดีเยี่ยม-ระดับดี สามารถดาวน์โหลดเกียรติบัตรได้ที่เว็บไซต์ www.studentloan.or.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันที่ 19 มีนาคม 2567 นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เปิดเผยว่า “ขณะนี้กองทุนได้จัดทำเกียรติบัตรขึ้นเพื่อมอบให้แก่ผู้กู้ยืมเงินที่มีประวัติการชำระหนี้ที่ดี จำนวน 2.9 ล้านราย เพื่อเป็นการขอบคุณและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้กู้ยืมเงินรุ่นพี่ที่ส่งมอบโอกาสทางการศึกษาที่มีค่าให้แก่รุ่นน้อง โดยแบ่งกลุ่มผู้กู้ยืมเงินที่มีประวัติการชำระหนี้ที่ดีเป็น 3 ประเภท ได้แก่

ประเภทที่ 1 กลุ่มผู้กู้ดีเลิศ : ผู้กู้ยืมที่ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว และมีสถานะปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประเภทที่ 2 กลุ่มผู้กู้ดีเยี่ยม : ผู้กู้ยืมที่ชำระเงินคืนปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประเภทที่ 3 กลุ่มผู้กู้ดี : ผู้กู้ยืมที่อยู่ระหว่างการชำระเงินคืนสถานะปกติ (ไม่ค้างชำระ)

ซึ่งอยู่ระหว่างการชำระเงินอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ มีผู้กู้ยืมจำนวนมากที่ได้รับโอกาสทางการศึกษาได้มีอนาคตที่ดี มีหน้าที่การงานที่ดีอยู่ในหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

กองทุนจึงขอเชิญชวนให้ผู้กู้ยืมเงินที่มีคุณสมบัติดังกล่าวเข้าระบบเพื่อดาวน์โหลดเกียรติบัตรได้ที่เว็บไซต์ www.studentloan.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยเกียรติบัตรที่มอบให้กับผู้กู้ยืมนั้นเป็นการแสดงว่าเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบและมีวินัยทางการเงิน และสามารถใช้รับสิทธิพิเศษในกิจกรรมตามเงื่อนไขที่กองทุนกำหนดต่อไป

“กองทุนได้ดำเนินการให้กู้ยืมเงินตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน มีผู้กู้ยืมเงินรวมทั้งสิ้น 6.8 ล้านราย สำหรับกลุ่มผู้กู้ยืมที่ไม่เคยผิดนัดชำระและผู้กู้ยืมที่อยู่ในช่วงปลอดหนี้ หากมาชำระหนี้ปิดบัญชีจะได้รับการลดหย่อนเงินต้น 3% ณ วันที่ชำระหนี้ปิดบัญชี

ทั้งนี้ กองทุนเชื่อว่าผู้กู้ยืมที่ได้รับโอกาสทางการศึกษาทุกคนล้วนเป็นกำลังสำคัญในการทำประโยชน์ให้แก่สังคม รวมถึงขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าได้ โดยเฉพาะผู้กู้ยืมเงินที่มีจิตสำนึกความรับผิดชอบและมีวินัยทางการเงินที่ดี กองทุนขอขอบคุณผู้กู้ยืมทุกท่านที่เป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษารุ่นน้องต่อไป” ผู้จัดการกองทุนกล่าวในที่สุด