JCB เผยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโตพุ่ง 23% ชูแคมเปญ JAPAN CASHBACK 2024 ผู้นำญี่ปุ่น

JCB

บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “บัตรเครดิต JCB” เผยยอดใช้จ่ายเติบโตเพิ่มขึ้น 23% ชี้ 3 หมวดโตสุด “ปั้๊มน้ำมัน-ร้านอาหาร-ห้างสรรพสินค้า” พร้อมแคมเปญ “JCB JAPAN CASHBACK 2024” รับเครดิตเงินคืน 10% ทุกการใช้จ่ายในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 1 ก.พ. 2567-30 เม.ย. 2567

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายทาเคชิ ฟูจิอิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ JCB เผยถึงการเติบโตของธุรกิจ total sales ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเทรนด์ของตลาดตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน มีการเติบโตจากยอดผู้ใช้บัตรเครดิต JCB เพิ่มขึ้นอีก 23% จากปีล่าสุด โดยข้อมูลจากปี 2565-2566 พบว่า top 3 merchant categories จากกลุ่มผู้ถือบัตร existing card คือหมวด service station, variety stores และ eating places

นอกจากนี้ จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าที่ใช้บัตร JCB ในการจ่ายค่าเดินทางบนทางด่วน พบว่าลูกค้ายังใช้บัตร JCB ในกลุ่มร้านค้าปลีก 78% กลุ่มร้านอาหาร 72% และใช้ในการเติมน้ำมันอีก 66% และลูกค้าที่ใช้บัตร JCB เข้าใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงได้โดยแตะที่ประตูเข้า-ออก ในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคมปีที่ผ่านมา กับแคมเปญรับเงินคืน 50% พบว่าจำนวนลูกค้ากว่า 76% นำบัตร JCB ไปซื้อสินค้าที่ร้านค้าปลีก ที่ร้านอาหาร 73% และมีพฤติกรรมการใช้ในกลุ่มการเดินทางอย่างต่อเนื่องอีก 37% แสดงให้เห็นว่าเมื่อลูกค้าใช้บัตรเครดิต JCB เพื่อการเดินทาง จะมีพฤติกรรมในการใช้บัตรเครดิตกับหมวดอื่น ๆ ในชีวิตประจำวันด้วย

นายนพดล คูห์วัฒนศิลป์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน JCB เรามุ่งเน้นในการทำ personalized marketing ใน platform LINE OA อย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำ RFM (recency, frequency & monetary) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลว่า ลูกค้ามีการใช้บัตรเครดิต JCB ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ มีการใช้บ่อยแค่ไหน และมียอดใช้จ่ายเท่าไหร่ ทำให้เราสามารถแบ่งกลุ่มของลูกค้าได้ตามพฤติกรรมการใช้งานบัตรเครดิต JCB จึงได้ทดลองมอบโปรโมชั่นแบบเฉพาะกลุ่มเป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อศึกษาพฤติกรรมและกระตุ้นการใช้จ่าย

และยังได้เปิดเผยข้อมูลว่า peak seasons สำหรับลูกค้า JCB ที่เดินทางไปญี่ปุ่นคือ March-April และ October-November และระยะเวลาในการเดินทางข้อมูลจากทาง JNTO (Japan National Tourism Organization) ระบุว่า กว่า 80% ของนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางไปญี่ปุ่นใช้เวลาโดยเฉลี่ย 4-13 วัน ซึ่งผู้ถือบัตรเครดิต JCB มีการใช้บัตรอย่างต่อเนื่องเมื่อมีการท่องเที่ยวที่นานมากขึ้น

JCB ได้มีการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ JCB JAPAN CASHBACK 2024 เราจะมีการนำเสนอในส่วนของ Japanese value อย่างต่อเนื่อง เพิ่มเติมกับโปรโมชั่นในประเทศญี่ปุ่นอีกมากมายที่ครอบคลุมทุกร้านค้าชั้นนำ และล่าสุดกับแคมเปญ JCB JAPAN CASHBACK 2024 ได้รับเครดิตเงินคืน 10% ทุกการใช้จ่ายในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 1 ก.พ. 2567-30 เม.ย. 2567

และนอกจากนี้ยังมี Ultimate Service 2024 ความสุขเหนือระดับ ยิ่งกว่าใคร กับบัตรเครดิต JCB นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจาก Platinum Service 2024 แล้ว ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ยิ่งกว่ากับ ultimate experience ที่มีทั้งบริการรถ Limousine รับส่งบ้านกับสนามบิน จิบน้ำชายามบ่าย ผ่อนคลายกับสปา โรงภาพยนตร์ VIP และอีกมากมาย”

สำหรับการสมัครบัตรเครดิต JCB สามารถติดต่อวันนี้ได้ที่ บมจ.อิออนฯ ธนาคารกสิกรไทย บริษัท บัตรเครดิตกรุงศรี บริษัท บัตรกรุงไทย และบริษัท คาร์ดเอกซ์