พฤกษา จัดตั้ง 2 บริษัทใหม่ ทำธุรกิจ “รพ.เฉพาะทางด้านกระดูก”

พฤกษา

“พฤกษา โฮลดิ้ง” จัดตั้ง 2 บริษัทใหม่ “วิมุต พร็อพเพอร์ตี้ ทองหล่อ-ไทยออร์โธปิดิกส์” ดำเนินกิจการ “โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูก”

วันที่ 2 เมษายน 2567 นางสาวรัศมี ยงรัศมีวงศ์ เลขานุการบริษัท บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัทขอแจ้งการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ จำนวน 2 บริษัท ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 คือ บริษัท วิมุต พร็อพเพอร์ตี้ ทองหล่อ จำกัด (VMTL) และบริษัท ไทยออร์โธปิดิกส์ จำกัด (THOR) เพื่อดำเนินกิจการโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูก

โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทางการแพทย์เฉพาะทาง ตามเป้าหมายการเป็นผู้นำในด้าน Trusted Healthcare Platform ด้วยการให้บริการที่เป็นเลิศ การขยายระบบนิเวศผ่านการขยายแพลตฟอร์ม ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ การสรรหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ และการผสานความชำนาญเฉพาะทางให้เข้ากับนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทั้งนี้เพื่อให้กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลสร้างรายได้ประจำและเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้แก่บริษัท

สำหรับ บริษัท วิมุต พร็อพเพอร์ตี้ ทองหล่อ จำกัด (VMTL) จดทะเบียนเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นวันที่กระบวนการหารือกับกลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วเสร็จ ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็น Property Company บริหารจัดการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่จะใช้ในการจัดตั้งโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูก โดยบริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (VMH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางตรงของบริษัท ถือหุ้นใน VMTL สัดส่วน 100%

Advertisment

และบริษัท ไทยออร์โธปิดิกส์ จำกัด (THOR) จดทะเบียนเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นวันที่กระบวนการหารือกับกลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วเสร็จ ด้วยทุนจดทะเบียน 100,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 1,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็น Operating Company ดำเนินกิจการโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูก โดยบริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (VMH) ถือหุ้นใน VMTL สัดส่วน 100%