โรงงานมาม่า จ.ระยอง ไฟไหม้ หยุดผลิต 6-8 พ.ค. มีประกันคุ้มครอง

แฟ้มภาพมติชนออนไลน์

“ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์” แจ้งโรงงานมาม่า พื้นที่บางส่วน สาขาที่ 3 จ.ระยอง เกิดเพลิงไหม้ ต้องหยุดผลิต 6-8 พ.ค. 2567 เผยมีประกันภัยทรัพย์สินครอบคลุมความเสียหาย

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นางสาวสรารัตน์ ตั้งศิริมงคล เลขานุการบริษัท บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าขอแจ้งให้ทราบว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้พื้นที่บางส่วน สาขาที่ 3 โรงงานผลิตของบริษัท จังหวัดระยอง บริเวณข้างคลังสินค้าสำเร็จรูป เฟส 2 ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 43/244 หมู่ 4 ถนนห้วยปราบ-ปลวกแดง ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน 1 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต และผนังอาคารคลังสินค้าสำเร็จรูป เฟส 2 รวมถึงสินค้าสำเร็จรูป วัสดุหีบห่อ ในอาคารดังกล่าวเกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตาม บริษัทมีประกันภัยทรัพย์สินครอบคลุมความเสียหายต่อทรัพย์สินที่เสียหายดังกล่าว

บริษัทต้องหยุดการผลิตสาขาที่ 3 เฟส 2 ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โรงงานจังหวัดระยอง เป็นเวลาประมาณ 3 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 6-8 พฤษภาคม 2567 คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567

ทั้งนี้ การผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเฟส 1 และการผลิตขนมปังกรอบของสาขาที่ 3 โรงงานจังหวัดระยอง ไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ยังผลิตได้ตามปกติในวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ส่วนสาขาที่ 1 โรงงานผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จังหวัดชลบุรี สาขาที่ 2 โรงงานผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จังหวัดลำพูน สาขาที่ 4 และสาขาที่ 5 โรงงานผลิตอาหารกึ่งสำเร็จรูปจังหวัดราชบุรี ยังเปิดดำเนินการตามปกติ สามารถผลิตทดแทนสาขาที่ 3 เฟส 2 ที่หยุดผลิตได้อย่างเพียงพอ จึงไม่มีผลกระทบต่อการจำหน่ายสินค้าของบริษัท

Advertisment