จุลพันธ์ เข้าทำเนียบถกนายกฯ ปม “กฤษฎา” ลาออก รมช.คลัง

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์
แฟ้มภาพ

จุลพันธ์ เตรียมหารือนายกฯ ปม กฤษฎา ยื่นหนังสือลาออก บอกเป็นการตัดสินใจส่วนตัว ไม่ก้าวล่วง “ลวรณ” เชื่อไม่กระทบการทำงานภายในกระทรวงการคลัง

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวภายหลังจากการบันทึกเทปถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567 หลังนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปฏิเสธการเข้าร่วม พร้อมยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ว่า ตอนนี้รู้เท่าที่ทุกคนรู้ ยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ รอฟังวันนี้ว่าความคืบหน้าของเรื่องจะเป็นอย่างไร

“ในช่วงเที่ยงวันนี้จะได้เข้าไปหารือนายกฯ ในประเด็นอื่น ก็คงได้มีโอกาสสอบถามเรื่องนี้ตอนนี้ยังไม่ได้ต่อสายคุยกันพบกันล่าสุดวันที่เข้ามาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง โดยปกติเวลาคุยกันก็จะเป็นเรื่องงาน เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยเพราะเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล เราจะไม่ก้าวก่าย” รมช.คลัง กล่าว

ส่วนกรณีที่น้อยใจเรื่องการแบ่งงานในกระทรวง นายจุลพันธ์กล่าวว่า การแบ่งงานเป็นอำนาจของนายพิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งก็มีภาระงานที่กว้างเพราะมีตำแหน่งเป็นรองนายกฯ ด้วย และยังมีภารกิจที่ต้องขับเคลื่อนในรัฐบาลอีกมาก

“ภาระงานไม่ต้องห่วง จริง ๆ แล้วงานเยอะ แม้แต่ผมเองก็มีหน่วยงานที่โดนตัดออก เช่น กรมธนารักษ์ ซึ่งเป็นกรมใหญ่ เราก็ต้องทำงานแบ่งอย่างไรเราก็รับอย่างนั้น แต่เรื่องนี้ต้องให้สิทธิท่านกฤษฎา วินิจฉัยและตัดสินใจเอง ก้าวก่ายกันไม่ได้”

Advertisment

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากเหลือ รมช.คลัง 2 คนจะเป็นอย่างไร นายจุลพันธ์กล่าวว่า อย่าเพิ่งสรุปครับ

ด้าน นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของนายกฤษฎา เชื่อว่าการลาออกของนายกฤษฎาจะไม่กระทบกับการทำงานของข้าราชการกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ส่วนตัวยังไม่ได้มีการต่อสายคุยกับนายกฤษฎา

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่านายกฤษฎาจะเปลี่ยนใจหรือไม่หลังจากที่ที่นายกฯ ให้ไปคิดหนึ่งคืน นายลวรณกล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามท่านเอง